iOS 4.2 vừa xuất hiện đã dính lỗi

iOS 4.2 vừa chính thức được Apple tung ra thị trường, và đã ngay lập tức xuất hiện một lỗi không đáng có. Nhiều người sau khi nâng cấp phiên bản iOS mới đã bất ngờ nhận thấy mọi file trong máy "mất tăm mất tích" một cách bí hiểm.

Thực ra những file media đó không hề biến mất, bởi người sử dụng vẫn xem được dung lượng của chúng trong bộ nhớ - 4GB, 8GB, hay bất cứ một con số nào đại loại như vậy. Việc tái đồng bộ hoá thiết bị với máy tính không có tác dụng.

Thật may mắn là có một cách rất dễ dàng để sửa lỗi này, và nó không đòi hỏi phải tái đồng bộ hoá mọi thứ từ máy tính trở lại chiếc iPhone (một công việc khiến nhiều người thấy nản chí). Nếu bạn vừa nâng cấp chiếc iPhone hoặc iPod Touch của mình lên phiên bản 4.2 và nhận được thông báo "No Content" thì có thể dùng cách sau để khắc phục:

1. Nối chiếc iPhone hoặc iPod Touch của bạn vào máy tính bằng cáp kết nối, đợi cho đến khi iTunes nhận diện thiết bị.

2. Khi tên thiết bị đã xuất hiện trong giao diện iTunes (trong menu Devices phía bên trái), click chuột vào biểu tượng mũi tên bên cạnh thiết bị để hiện ra danh sách media.

3. Click chuột vào "music" để mở menu nhạc, và chọn một bài hát bất kỳ trong thiết bị của bạn rồi chạy nó.

4. Tiến hành đồng bộ hoá thiết bị (việc này sẽ không mất nhiều thời gian vì trong thiết bị đã có sẵn các file media, chỉ là thiết bị không đọc được chúng).

5. Ngắt kết nối thiết bị với máy tính rồi kiểm tra thư viện iPod - lúc này tất cả các file nhạc, video, sách âm thanh và file podcast sẽ hiện trở lại và hoạt động bình thường.

Blog công nghệ TechCrunch báo rằng lỗi này đã xuất hiện ở tất cả các dòng thiết bị chạy được iOS 4.2. Tuy nhiên trong một số trường hợp, nó chỉ ảnh hưởng đến iPhone 4 chứ không xuất hiện ở iPhone 3G, 3GS hoặc máy iPod Touch.

iOS 4.2.1 của Apple mới chào thị trường một ngày và đã "kịp" bị bẻ khoá thành công.

Thứ Tư, 24/11/2010 15:17
31 👨 251
0 Bình luận
Sắp xếp theo