Intel trình diễn sức mạnh chip dành cho điện thoại

Người khổng lồ trong ngành chip bán dẫn chính thức giới thiệu bộ vi xử lý Atom dành cho thiết bị di động.

Chip xử lý mang tên Atom của Intel chủ yếu được sử dụng cho netbook và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà sản xuất máy tính. Tuy nhiên, sự hiện diện của hãng trên thiết bị di động cầm tay rất it. Vì thế Intel quyết định tung ra phiên bản Atom Z6xx có tên mã là Lincroft.


Điện thoại chạy chip Atom Z6xx.

Z6xx là SoC (System on chip) được kết hợp từ chip Atom 45 nm có tốc độ xử lý từ 1,5 đến 1,9 GHz, nhân đồ họa Intel GMA 600 cho khả năng chơi game 3D, bộ mã hóa và giải mã video và hệ thống điều khiển bộ nhớ DDR1, DDR2. Intel cho biết, Atom Z6xx tiêu thụ điện năng ít hơn 50 lần ở chế độ không làm việc, 20 lần khi nghe nhạc, và 2-3 lần khi xem video so với các sản phẩm trước của hãng. Thiết bị sử dụng Z6xx sẽ có thời lượng pin khoảng 10 ngày ở chế độ chờ, hơn 2 ngày ở chế độ nghe nhạc và 4-5 giờ duyệt web và xem video.

Sự xuất hiện của Atom Z6xx sẽ "mở cánh cửa" cho Intel bước vào thị trường điện thoại và máy tính bảng béo bở trước một loạt đối thủ sừng sỏ như Nvidia, Qualcomm... vốn đã đưa ra chip xử lý tiết kiệm điện dựa trên cấu trúc của ARM.

Thứ Năm, 06/05/2010 09:42
31 👨 246
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp