Intel thay thế Core 2 Duo bằng i3, i5 và i7

Các dòng chip mới của Intel sẽ mang thương hiệu đơn giản là Core i3 (cơ bản), Core i5 (tầm trung) và Core i7 (cao cấp).

Cụ thể hơn, chip dành cho desktop tên mã Lynnfield sẽ gồm hai phiên bản i5 và i7 còn chip Clarksfield dùng trong máy tính xách tay sẽ thuộc dòng cấp cao Core i7. Arrandale (mobile 32 nm) trước tiên sẽ xuất hiện với thương hiệu Core i3 và dần được mở rộng lên i5 và i7 trong khi Clarkdale (desktop 32 nm) sẽ có mặt với các phiên bản i3 và i5.

"Ngay trong nửa cuối năm nay, sản phẩm Core i5 và một số bản i7 mới sẽ được bán ra thị trường. Đến đầu 2010 sẽ có thêm các sản phẩm i3 được xuất xưởng", Deborah Conrad, Phó chủ tịch Intel, viết trên website của hãng này.

Song song với việc xuất hiện sản phẩm mới, các thương hiệu cũ như Core 2 Duo, Core 2 Quad sẽ dần biến mất. Centrino vẫn có mặt trên thị trường máy tính trong năm tới nhưng về sau sẽ chỉ được đưa vào các thiết bị Wi-Fi và WiMAX.

"Chúng tôi cũng sẽ vẫn duy trì Celeron cho máy tính giá rẻ, Pentium trong các hệ thống cơ bản và Atom cho netbook. Nói cách khác, Celeron là lựa chọn tốt cho khách hàng, Pentium còn tốt hơn và Intel Core là tốt nhất", Conrad khẳng định.

Một số mốc phát triển thương hiệu chip của Intel

Năm 2003: Những máy tính xách tay đầu tiên sử dụng Centrino đã giới thiệu khái niệm hoàn toàn mới về một nền tảng máy tính tích hợp với hiệu suất hoạt động mạnh mẽ, kết nối không dây và thời gian sử dụng pin lâu.

Năm 2004: Bộ vi xử lý di động Pentium M là trái tim của những hệ thống sử dụng công nghệ Intel Centrino với tốc độ xử lý lên tới 2,13 GHz và tích hợp sẵn khả năng kết nối Wi-Fi.

Năm 2005: Intel giới thiệu thế hệ tiếp theo của vi xử lý Centrino, giúp tăng cường hiệu suất và nâng cao bảo mật cho người dùng doanh nghiệp, đồng thời mang lại công nghệ đồ họạ, âm thanh và hình ảnh chất lượng cao.

Năm 2006: Intel Core 2 Duo ra đời, mang đến hiệu suất hoạt động nhanh gấp 2 lần và khả năng tiết kiệm điện năng cao.

Năm 2007: Vi xử lý Centrino Pro bảo đảm khắc phục sự cố nhanh, chi phí thấp và tăng cường bảo mật.

Năm 2008: Thế hệ mới của Centrino được tiếp thêm sức mạnh với bộ vi xử lý 45 nanomet (nm) tiên tiến của Intel là Core 2 Duo.

Thứ Bảy, 20/06/2009 08:56
4,52 👨 2.999
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp