Intel tấn công thị trường USB-C với Thunderbolt 3

Với việc Apple và Google đang đồng loạt chuyển sang sử dụng cổng kết nối USB-C cho các sản phẩm gần đây thì rõ ràng Intel không thể làm ngơ khi mà đứa con Thunderbolt đứng trước nguy cơ bị giới công nghệ ruồng bỏ, ngay lập tức hãng đã đáp lại xu thế này với Thunderbolt 3 - phiên bản mới nhất của Thunderbolt kết hợp với USB-C.

Apple bán ra các adapter USB Type-C dành cho MacBook mới

Thunderbolt 3 - phiên bản mới nhất của Thunderbolt kết hợp với USB-C

Đây được coi là một tin đáng mừng vì người dùng các sản phẩm của Apple sẽ không phải lăn tăn về các chuẩn kết nối trong tương lai nữa và một điều quan trọng nữa là Thunderbolt 3 sẽ cung cấp một tốc độ truyền dẫn chóng vánh 40 Gb/s tới người sử dụng.

Thunderbolt 3 sẽ cung cấp một tốc độ truyền dẫn chóng vánh 40 Gb/s tới người sử dụng

Intel cũng cho biết Thunderbolt 3 sẽ là một trợ thủ đắc lực cho dòng chip thế hệ thứ 6 của họ - Skylake. Ngoài ra, đại diện của hãng khẳng định Thunderbolt 3 sẽ hỗ trợ cả Thunderbolt, USB 3.1 và DisplayPort 1.2. Mặc dù vậy tất cả sẽ chỉ có tốc độ truyền dẫn là 20 Gb/s, để có được tốc độ cực đại đã để cập thì người dùng loại loại bỏ tính năng hỗ trợ DisplayPort.

Thunderbolt 3 sẽ hỗ trợ cả Thunderbolt, USB 3.1 và DisplayPort 1.2Thunderbolt 3 sẽ hỗ trợ cả Thunderbolt, USB 3.1 và DisplayPort 1.2

Hiện tại thì Intel chưa tiết lộ ngày Thunderbolt 3 chính thức xuất xưởng nhưng nhiều người cho rằng nó sẽ ra mắt cùng thời điểm với Skylake, tức là cuối năm nay.

Thứ Tư, 03/06/2015 15:15
31 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp