Intel sắp tung "vũ khí siêu hạng" hạ iPad 2

Rất ít các nhà cung cấp nghĩ rằng, họ có thể truất ngôi được máy tính bảng iPad 2 của Apple trong một thời gian ngắn. Nhưng Intel sẽ cung cấp cho họ “viên đạn” để có thể hạ gục iPad 2. Đó chính là chip Oak Trail để trang bị cho 10 máy tính bảng mới sắp tới.

Intel sắp tung "vũ khí siêu hạng" hạ iPad 2
MSI dự kiến trang bị chip Oak Trail cho máy tính bảng của hãng.

Nhà sản xuất chip sẽ tiết lộ thiết bị mới tại Triển lãm máy tính thương mại Computex ở Đài Loan vào ngày 31/5 tới.

Đây được coi là một bước đi đúng đắn đối với bất cứ nhà sản xuất nào muốn thúc đẩy chiến lược tạo đà cho dòng máy tính bảng nhưng họ phải có mô hình chương trình cùng với các nhà phát triển”, theo Al Hilwa Giám đốc lập trình của IDC. “Đó chính là thách thức lớn nhất mà các nhà sản xuất máy tính phải đối mặt bên cạnh các yếu tố phần cứng và chi phí”. Một nền tảng ứng dụng sẵn có với các công cụ phát triển mạnh là điều quan trọng nhất."

Theo tở WSJ, Intel sẽ lấn sâu hơn vào thị trường máy tính bảng khi cung cấp chip mới cho hơn 35 máy tính bảng trong năm 2011. Intel đang cạnh tranh với chip của ARM với một chipset mới có tên là Oak Trail. Chúng được thiết kế dành riêng cho dòng máy tính bảng. Nền tảng Oak Trail, hay còn gọi bộ xử lý Atom Z670, cung cấp thời lượng sử dụng pin lâu hơn và nhiều tính năng mới khác.

Nền tảng Oak Trail mới nhằm mang lại những trải nghiệm di động và cá nhân tuyệt vời cho netbook và máy tính bảng, cung cấp cải tiến kiến trúc đối với thời lượng pin và khả năng thực hiện cao hơn, Intel cho biết.

Intel hứa hẹn, Z670 mới cung cấp cải thiện về việc xem video và lướt web tốc độ cao mà không ảnh hưởng tới hiệu năng hoạt động. Chúng hỗ trợ video độ nét cao 1080p cũng như HDMI. Nền tảng mới hỗ trợ cả Adobe Flash để làm phong phú nội dung web và các trò chơi Flash. Hơn nữa, các máy tính bảng trang bị chip Intel có thể hoạt động trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau, gồm Google Android, MeeGo và Windows.

Intel cho biết, nền tảng này cũng giúp cung cấp các thiết bị có kích cỡ nhỏ hơn, mỏng hơn nhờ tích hợp đồ họa và bộ điều khiển bộ nhớ trực tiếp trên bộ xử lý. Bộ xử lý mới sẽ nhỏ hơn 60% so với các phiên bản trước đây. Chúng tiêu thụ ít điện năng hơn cũng như có thể kéo dài thời lượng sử dụng pin cho máy tính bảng tới cả ngày.

Thứ Năm, 19/05/2011 12:45
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp