Intel ra mắt hệ điều hành Moblin 2.0 Beta cho netbook

Intel vừa phát hành bản thử nghiệm chính thức của hệ điều hành nguồn mở Moblin 2.0 được thiết kế dành riêng cho netbook.

Moblin 2.0 là hệ điều hành nguồn mở dựa trên nền tảng Linux được thiết kế dành riêng cho các laptop mini có cấu hình thấp. Hệ điều hành Moblin 2.0 sẽ cung cấp cho người dùng trình duyệt web, giao diện sử dụng và trình nghe nhạc (media player) hoàn toàn mới.


Giao diện người sử dụng - MyZone

Giao diện người sử dụng của hệ điều hành được đặt tên MyZone sẽ hiển thị các hoạt động hiện tại của người dùng, đồng bộ lịch, danh sách những việc làm gần đây,...

Bên cạnh đó, trình duyệt web mới dựa trên công nghệ trình duyệt của Mozilla theo kiểu giao diện ảnh động Clutter cho phép người dùng duyệt web, nhúng file video, và sử dụng các ứng dụng mới nhất. Toàn bộ chức năng đó đều được tích hợp trên giao diện sử dụng.

Còn đối với trình nghe nhạc, người dùng có thể dễ dàng phóng to, thu nhỏ, và trình duyệt sẽ kích hoạt toàn bộ file nhạc lưu trữ, hoặc xem nội dung từ kho nhạc trên mạng hay tìm kiếm file nhạc trên USB và các thiết bị mạng,…

Với việc phát hành phiên bản Moblin 2.0 Beta, Giám đốc trung tâm Open Source Technology Center của Intel, Imad Sousou, mong muốn sẽ đem lại cho người dùng netbook những trải nghiệm mới về giao diện ảnh động Clutter và những tính năng mạnh mẽ của hệ điều hành này.

Hơn nữa, qua phiên bản beta này, Intel cũng mong muốn các nhà phát triển và những yêu thích tìm hiểu phần mềm mới có thể khám phá tính năng và giúp hãng phát hiện lỗi bảo mật để hoàn thiện hơn nữa trước khi phiên bản chính thức được phát hành.

Thứ Bảy, 04/07/2009 08:44
51 👨 430
0 Bình luận
Sắp xếp theo