Intel mua công ty về nhận diện ngôn ngữ tự nhiên

Intel có vẻ như đang rất muốn đẩy mạnh sự phát triển của công nghệ Perceptual Computing mà họ ấp ủ từ lâu nay. Công nghệ Perceptual Computing cho phép người dùng giao tiếp với máy tính mà không cần dùng tới con chuột, bàn phím như truyền thống.

Thay vào đó tất cả sẽ được thay thế bằng các thao tác điều khiển tay, nhờ vào các cảm biến theo dõi chuyển động của người dùng...

Intel mua công ty về nhận diện ngôn ngữ tự nhiên

Bằng chứng là vừa mới hồi tháng 7 họ mua lại Omek - Một hãng chuyên về nhận diện thao tác ở Israel. Và theo một báo cáo mới đây, Intel vừa hoàn tất xong thương vụ thâu tóm Indisys - một công ty về nhận diện ngôn ngữ tự nhiên.

Chi tiết vụ mua bán này không được tiết lộ nhiều, chỉ biết rằng hiện tại Intel đã chính thức xác nhận về thương vụ. Intel cho biết họ đã mua lại Indisys hồi cuối tháng 5 và hiện nó đã được hoàn tất.

Việc mua lại Indisys hứa hẹn sẽ giúp Intel có thể phát triển 1 phần mềm điều khiển giọng nói riêng, giúp họ loại bỏ sự phụ thuộc vào hãng thứ 3 là Nuance, như trước đây. Một phần mềm nhận diện giọng nói hứa hẹn sẽ giúp cho các sản phẩm mà Intel kinh doanh, như ultrabook, smartphone và sắp tới là cả đồng hồ thông minh, được hấp dẫn hơn với người dùng.

Thứ Bảy, 14/09/2013 10:34
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp