Intel làm giả kết quả benchmark chip, phải bồi thường người dùng

Intel bị cáo buộc đã làm giả kết quả benchmark của chip Pentium 4 hồi đầu năm 2000 để hạ bệ đối thủ là chip Athlon của AMD. Họ sẽ phải bồi thường cho người dùng từng mua Pentium 4 15 USD.

Intel làm giả kết quả benchmark chip, phải bồi thường người dùng

Hãng sản xuất chip Intel mới đây vừa bị xử thua trong một vụ kiện mà họ bị tố đã làm giả kết quả benchmark chip cách đây 15 năm. Với kết quả này, Intel bị buộc phải bồi thường cho những người trước đây đã mua phải các con chip gian lận số tiền 15 USD.

Cụ thể, theo các cáo buộc, Intel đã làm giả kết quả benchmark của chip Pentium 4 vào hồi đầu năm 2000. Ở thời điểm đó, đối thủ của Intel là AMD cũng đang tung ra thị trường dòng chip Athlon để cạnh tranh với Pentium 4. Rất có thể Intel nhận thấy rằng Athlon sẽ là đối trọng lớn với Pentium 4, nên đã quyết định tìm cách nâng điểm benchmark hiệu năng chip của mình để hạ bệ đối thủ. Nhiều người dùng thường dựa vào điểm benchmark hiệu năng của chip để đưa ra quyết định mua hàng, bởi vậy đây có thể coi là một chiêu trò không hề đẹp của hãng này.

Người dùng tại Mỹ nếu từng mua các mẫu PC dùng chip Pentium 4 ở Mỹ vào thời điểm từ giữa 20/11/2000 đến 30/6/2002, đều có thể yêu cầu Intel trả khoản phí bồi thường trên mà không cần phải xuất trình hóa đơn mua hàng. Đây quả là một "quả đắng" cho Intel nhưng cũng là hình phạt đích đáng mà họ phải nhận vì chiêu trò của mình với đối thủ cạnh tranh.

Thứ Ba, 04/11/2014 11:29
31 👨 275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp