Intel giới thiệu mẫu tablet chạy hệ điều hành MeeGo

Sản phẩm được giới thiệu tại Computex 2010 có hình dáng mỏng nhẹ và chạy trên hệ điều hành được phát triển bởi Intel và Nokia.

Mặc dù chỉ là phiên bản mẫu nhưng chiếc tablet của Intel giới thiệu vẫn gây được rất nhiều sự chú ý nhờ chạy hệ điều hành MeeGo (kết hợp giữa hệ điều hành Maemo của Nokia và Moblin của Intel). MeeGo có giao diện khá đơn giản với hai kiểu hiện thị là dạng lưới cơ bản với các ứng dụng và chế độ với các bảng điều khiển thành các tấm thằng đứng với khả năng tùy chỉnh như hình ảnh, mạng xã hội, các trang web. Ứng dụng giúp các nhà phát triển phần mềm cho hệ điều hành này của Intel dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 8 này.


Mẫu tablet chạy MeeGo của Intel. (Ảnh: Engadget).

Nguyên mẫu được Intel giới thiệu với phần cứng sử dụng vi xử lý Moorestown tốc độ 1,5GHz và chạy các video độ nét cao 720p rất tốt. Máy có màn hình 10 inch và kiểu dáng vô cùng mỏng và nhẹ. Tuy nhiên, do cảm ứng điện trở không tốt nên các thao tác trên màn hình chưa mượt mà như mong muốn. Một tin buồn khác với người sử dụng là các thiết bị chính thức chạy hệ điều hành này dự kiến tới đầu năm sau mới ra mắt.


Tablet dùng vi xử lý Atom lõi kép của LG. (Ảnh: Engadget).

Trong khi đó, tại gian hàng của Microsoft, tablet của LG cũng xuất hiện với tên gọi UX10. Model này sở hữu màn hình cảm ứng 10,1 inch cùng trang bị phần cứng bao gồm vi xử lý Atom Z530, bộ nhớ RAM DDR2 1GB, webcam 1,2 Megapixel, khe cắm thẻ SD, Wi-Fi chuẩn n, cổng HDMI và chạy trên hệ điều hành Windows 7 Home Premium.

Toàn bộ mặt trước được tráng thủy tinh, các cạnh được bo tròn. Mặt sau với logo khá giống với phong cách thiết kế của Dell Streak xuất hiện chính thức cách đây ít ngày. Tuy nhiên, đại diện của Microsoft tại gian hàng không công bố giá và thời điểm ra mắt của sản phẩm này.

Ảnh thực tế tablet chạy MeeGo
Ảnh thực tế LG UX10


Ảnh thực tế tablet chạy MeeGo

Ảnh thực tế LG UX10


Ảnh thực tế LG UX10

Ảnh thực tế tablet chạy MeeGo

Thứ Năm, 03/06/2010 07:38
31 👨 282
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp