Intel giới thiệu chipset mới hỗ trợ USB 3.0

Chipset series 7 hỗ trợ vi xử lý Ivy Bridge lẫn Ivy Bridge đồng thời tích hợp USB 3.0 có tốc độ nhanh gấp 10 lần so với chuẩn USB 2.0 đang phổ biến.

Intel vừa giới thiệu loạt chipset series 7 mới hỗ trợ cả vi xử lý Sandy Bridge lẫn Ivy Bridge và tích hợp USB 3.0. Ngoài ra, các sản phẩm mới của hãng này còn hỗ trợ công nghệ Intel Smart Response, Smart Connect và Rapid Start nhắm tới các thiết bị như smartphone hay tablet.

Intel giới thiệu chipset mới hỗ trợ USB 3.0
Chipset mới của Intel hỗ trợ USB 3.0. (Ảnh: Cnet).

Nhờ việc hỗ trợ USB 3.0 trên mọi máy tính Windows 8 dùng chip Ivy Bridge, Intel sẽ giúp cho chuẩn kết nối này trở nên phổ biến hơn. Mặc dù hiện tại có một số máy tính dùng chip Sandy Bridge cũng hỗ trợ USB 3.0 nhưng số lượng vẫn chưa đủ để áp đảo USB 2.0. Theo Cnet, tốc độ của công nghệ USB 3.0 nhanh gấp 10 lần so với chuẩn USB 2.0 đang được sử dụng.

USB là một trong những công nghệ kết nối phổ biến nhất trên thế giới. Kết nối này được sử dụng trên mọi thiết bị, từ máy tính Windows, Apple cho tới tablet hay smartphone. Intel chính là nhà sản xuất đặt nền móng cho việc ứng dụng rộng rãi cổng kết nối này vào năm 2002.

Intel giới thiệu chipset mới hỗ trợ USB 3.0
Thunderbolt hiện mới sử dụng chủ yếu trên máy tính Mac.

Nhiều người đặt câu hỏi liệu MacBook dùng chip Ivy Bridge mới có hỗ trợ USB 3.0 không. Cnet nhận định, điều này có thể xảy ra bởi Thunderbolt và USB 3.0 vẫn chưa hoàn toàn thay thế được nhau. Hiện tại, Thunderbolt mới chỉ được sử dụng chủ yếu trên máy tính Mac.

Thunderbolt là công nghệ kết nối kết hợp giữa việc truyền tải dữ liệu tốc độ cao cùng với video độ phân giải lớn trên cùng một sợi cáp. Tốc độ của kết nối này có thể lên tới 10Gb/giây. Thunderbolt của Apple dựa trên hai công nghệ là PCI Express và DisplayPort.

Thứ Ba, 10/04/2012 10:42
31 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp