Intel đưa công nghệ widi vào thiết bị di động

Intel vừa tuyên bố sẽ đưa công nghệ hiển thị không dây widi của họ vào các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng, netbook và các thiết bị cầm tay khác.

Công nghệ widi cho phép khách hàng truyền hình ảnh và video (không dây) từ một máy tính đến một màn hình tivi HD.

Kerry Forrell, giám đốc bộ phận hiển thị không dây của Intel nói: “Nhiệm vụ mà chúng tôi sẽ thực hiện trong vài năm tới là đưa công nghệ widi, như trên các laptop hiện nay, vào tất cả các nền tảng của Intel."

Theo ông vào thời điểm đó, bất cứ thiết bị nào sử dụng công nghệ của Intel mà người dùng sở hữu sẽ đều có thể truyền video HD không dây mượt mà từ thiết bị của họ tới màn hình lớn.

Tuy nhiên, ông Forrell không cung cấp khung thời gian cụ thể khi nào công nghệ trên xuất hiện trong các thiết bị cầm tay.

Tại một hội nghị nhà đầu tư tuần qua, giám đốc điều hành Intel Paul Otellini cho biết công nghệ widi trong các thiết bị sử dụng nền tảng của Intel có thể giúp người dùng dễ dàng xem nội dung HD, được lưu trữ trong các thiết bị công nghệ của họ như điện thoại di động, trên các màn hình lớn hơn.

Theo ông, hiện chất lượng video của các máy quay phim gia đình đang được cải thiện, bởi vậy mọi người ngày càng thích xem những nội dung như vậy trên màn hình lớn.

Forrell khẳng định hiện Intel sẽ tập trung đưa công nghệ widi vào thêm các máy tính cá nhân. Công nghệ này hiện đang được tích hợp vào các máy tính sử dụng chip Core i5 và Core i7, và sẽ sớm song hành cùng các bộ xử lý Core i3.

Thứ Hai, 17/05/2010 14:41
31 👨 206
0 Bình luận
Sắp xếp theo