IE 7 có thể làm treo PC

Microsoft vừa bí mật phát hành bản cập nhật mới cho Internet Explorer 7 để khắc phục trục trặc trong hệ thống chống phishing của trình duyệt.

Bản tin khuyến cáo phát hành trên trang web của Microsoft cho biết trong một số trường hợp tính năng chống phishing của IE 7 có thể làm treo các hệ thống Windows.

Cụ thể là trong trường hợp IE 7 phải "đối mặt" với một trang web cho quá nhiều khung (frame) hoặc người dùng duyệt cùng một lúc quá nhiều frame trong một thời gian ngắn. Trong những trường hợp này IE 7 thường "ngốn" rất nhiều năng lực của chip vi xử lý và dẫn đến tình trạng hệ thống bị chậm hoặc bị treo.

"Khi bản dùng Internet Explorer 7 để duyệt web PC của bạn sẽ chậm đi rất nhiều bởi tính năng Phishing Filter phải vận hành để đánh giá nội dung của trang web. Tính năng này lọc nội dung của toàn bộ trang web kể cả nội dung trong các frame nên đôi khi mức độ sử dụng CPU là tương đối cao".

Microsoft đề xuất người dùng nếu cảm thấy an toàn có thể vô hiệu hoá tính năng Phishing Filter bằng cách vào Tools | Internet Options | Advanced | Disable Phishing Filter và khởi đông lại IE.

Bản cập nhật cho IE 7 cũng được tung ra trong ngày thứ 3 vừa qua - ngày mà Microsoft phát hành bản cập nhật bảo mật tháng 12.

IE 7 chính thức ra mắt hồi tháng 10 vừa qua và là một trong những nâng cấp lớn của Microsoft cho trình duyệt này trong suốt 5 năm qua. Bảo mật là ưu tiên số một của IE 7 và Phishing Filter là một trong số đó.

Hoàng Dũng

Thứ Hai, 18/12/2006 13:03
31 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp