Icahn đề cử ứng viên thay thế CEO Yahoo

Tỷ phú đầu tư Carl Icahn (Mỹ) nộp đơn đề cử 9 ứng viên thay thế ban giám đốc Yahoo sau khi đề nghị mới nhất của Microsoft bị từ chối.

Ông Icahn, năm nay 72 tuổi, hiện đang sở hữu khoảng 5% biểu tượng Internet Yahoo và đang liên minh với hãng phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft, đã lặp lại trong các thông cáo gần đây là Tổng giám đốc điều hành (CEO) Microsoft Steve Ballmer đã không còn muốn đàm phán với ban giám đốc hiện thời của Yahoo.

"Chúng tôi tin rằng BÂY GIỜ LÀ LÚC ĐỂ BƯỚC VÀO MỘT GIAI ĐOẠN CHUYỂN GIAO ĐÁNG KỂ VỚI MICROSOFT", ông Icahn viết trong một lá thư gửi các cổ đông Yahoo.

Ông Icahn nói với các cổ đông Yahoo rằng ông tin tưởng “mạnh mẽ” rằng nếu danh sách ứng cử của ông được chấp thuận, Microsoft sẽ bằng lòng chào các cổ đông Yahoo với hoặc là “một đề nghị mua toàn bộ công ty hoặc một đề nghị rất hấp dẫn để mua công cụ “Tìm kiếm” với nhiều bảo đảm lớn”.

Vào hôm thứ Bảy vừa qua, Yahoo đã từ chối đề nghị mới nhất của Microsoft và ông Icahn mua mảng kinh doanh quảng cáo tìm kiếm. Các nguồn tin thân cận với sự việc cho hãng tin Reuters biết một giao dịch lẽ ra đã bảo đảm cho Yahoo khoản doanh thu hàng năm 2,3 tỷ USD quảng cáo trong 5 năm. Song Yahoo đã từ chối.

Thứ Ba, 15/07/2008 08:13
31 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp