IBM và các dự án vì một hành tinh thông minh

Hội nghị Các giải pháp Công nghiệp vượt trội của IBM khu vực Đông Nam Á 2011 thu hút sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp, khách hàng, đối tác của IBM vừa khép lại tại Singapore.

Hội nghị diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14/1/2011 tại Singapore. Hội nghị đã chia sẻ kinh nghiệm hợp tác, giải pháp và ứng dụng công nghệ của IBM đang được triển khai tại các nước, các tập đoàn. Theo đó, IBM sẽ tiếp tục theo đuổi những mục tiên của mình để hướng đến một hành tinh thông minh, bên cạnh các thành phố thông minh và các doanh nghiệp sử dụng giải pháp quản lý mang lại sự vượt trội.

Ông Mitchell Young, Tổng giám đốc IBM Đông Nam Á cho biết, cơ quan chính phủ và lãnh đạo doanh nghiệp đều nhận thấy CNTT đóng vai trò quan trọng đem lại sự thành công trong hoạt động doanh nghiệp. Các giải pháp, công cụ quản lý CNTT trong các ngành công nghiệp giúp cho các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí, phòng ngừa rùi ro và gia tăng sự cạnh tranh, mang lại hiệu quả cao…

Trong chiến lược phát triển, IBM ưu tiên thực hiện các dự án thành phố thông minh (Smarter Cities), điện toán mây (Cloud Computing) và giải pháp hạ tầng cơ sở đang được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như tài chính - ngân hàng, viễn thông, chính phủ, y tế và tài nguyên thiên nhiên…

Trong khuôn khổ của sự kiện IBM Industry Value Academy Summit 2011, các chuyên gia về các ngành công nghiệp của IBM cùng với các đối tác và khách hàng của mình sẽ chia sẻ những thách thức trong kinh doanh mà họ đang gặp phải, những kế hoạch chuyển đổi tổ chức, tái cấu trúc doanh nghiệp… và làm sao để quản lý các vấn đề này được hiệu quả, thông minh hơn.

Ông Vikram Lund, Phó Chủ tịch phụ trách thị trường tài chính, ngân hàng IBM Đông Nam Á, cho biết: Trong lĩnh vực ngân hàng, vai trò của việc cải tổ, tìm kiếm thị trường mới và những kỳ vọng phát triển nhanh trong tương lai… là những thách thức lớn. IBM cung cấp giải pháp ngành tài chính giúp các doanh nghiệp nắm bắt được những cơ hội, những đòn bẩy khai thác thông tin, hạn chế rủi ro, mang lại lợi nhuận cao.

Theo ông Paul Robinson, Giám đốc Khối ngành Công nghiệp Bảo hiểm, Thị trường Tài chính IBM Đông Nam Á, các công ty bảo hiểm ngày nay cần lợi dụng khả năng khối lượng thông tin khổng lồ của các khách hàng mình và cần phải phân tích nhanh chóng theo thời gian thực để đưa ra sản phẩm hợp lý đúng đối tượng và đúng thời điểm. Mô hình kinh doanh bảo hiểm thông minh của IBM sẽ tạo những đòn bẩy phân tích thông tin theo thời gian thực, giúp doanh nghiệp kiểm soát rủi ro, cải thiện mô hình hoạt động hiệu quả và phát triển lợi nhuận bền vững.

Ông Nathan Rae, Chuyên gia kinh doanh cao cấp lĩnh vực Viễn thông IBM Đông Nam Á cho biết, ứng dụng các giải pháp của IBM, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông cũng sẽ nắm bắt mô hình kinh doanh mới, hướng đến mô hình phục vụ khách hàng của mình tốt hơn, tăng tính trải nghiệm của khách hàng. Từ những dữ liệu phân tích để dự đoán trong tương lai, doanh nghiệp sẽ có được lợi nhuận từ những dịch vụ đổi mới, các hệ sinh thái giữa doanh nghiệp- đối tác – khách hàng…

Ông Madhav R Ragam, Giám đốc phụ trách khối Chính phủ, Giáo dục, Chăm sóc sức khỏe IBM Đông Nam Á cho biết, ngày nay, chính phủ các nước đang đối mặt với những thách thức trong việc cung cấp các dịch vụ tiện ích, thông minh hơn, an toàn hơn cho những người dân của mình như dịch vụ y tế, giao thông vận tải, quản lý doanh thu…

Các chuyên gia của IBM toàn cầu đã và đang tư vấn, giúp chính phủ các nước thực hiện các dự án thành phố thông minh, phục vụ cho người dân những dịch vụ mà họ đáng được hưởng và các cơ quan quản lý sẽ dễ dàng kiểm soát, ra quyết định và những chiến lược phát triển trong tương lai.

Về lĩnh vực quản lý tài nguyên thiên nhiên, theo ông Rajesh Iyer, Giám đốc phụ trách Giải pháp quản lý Tài nguyên nhiên thiên IBM Đông Nam Á, ngành công nghiệp dầu mỏ, khí đốt là những hệ thống rất phức tạp, đòi hỏi phải có giải pháp quản lý tốt. Giải pháp của IBM quản lý từ hệ thống dây chuyền cung ứng rất lớn như đường ống, thùng chứa đến nhà máy lọc dầu, tinh chế cho đến quản lý, ghi nhận kết quả của những hoạt động địa chất, đưa ra những dự báo khai thác, và tầm nhìn liên quan đến phát triển môi trường…

Ông Raymond Moy, Giám đốc phụ trách Giải pháp Bán lẻ IBM Đông Nam Á cho biết, riêng lĩnh vực bán lẻ, các doanh nghiệp đang phải đối mặt vấn đề cạnh tranh gay gắt. Các chuyên gia IBM đã chỉ ra mô hình mua sắm thông minh, tăng tính trải nghiệm cho khách hàng, giúp các doanh nghiệp hướng đến khách hàng của mình hơn, giải pháp quan hệ với nhà cung cấp, đối tác. Từ đó, tạo thành chuỗi bán hàng, chuỗi cung cấp thông minh hơn.

Ông Quek Khor Ping, Phụ trách Nhóm giải pháp Các ngành công nghiệp IBM Đông Nam Á cho biết, trong lĩnh vực sản xuất, việc cách tân sản phẩm dịch vụ hàng hóa đòi hỏi các doanh nghiệp luôn thay đổi, cải tiến mô hình hình kinh doanh của mình. Giải pháp mô hình kinh doanh sản xuất của IBM tạo thành một hệ sinh thái kinh doanh khép kín. Giải pháp tích hợp phần cứng, phần mềm, hạ tầng công nghệ luôn tạo ra những dịch vụ mới, phát triển hệ thống, phân tích dữ liệu để đưa ra sản phẩm phù hợp.

Thứ Ba, 18/01/2011 13:12
31 👨 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp