Hướng dẫn xóa dữ liệu cá nhân trên iPhone

Khi bạn đổi sang dùng điện thoại mới

Khi quyết định chuyển sang iPhone mới thì một trong những công việc quan trọng nhất là xóa dữ liệu trên máy cũ. Nhưng bạn tuyệt đối không nên xóa theo kiểu thủ công sẽ làm mất dữ liệu trên các tài khoản iCloud. Để xóa các dữ liệu cá nhân một cách an toàn và không làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của mình, hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

Bước 1: Trước tiên, bạn cần sao lưu lại các dữ liệu ảnh, danh bạ,... để có thể tiếp tục trải nghiệm của mình trên iPhone/iPad mới một cách dễ dàng nhất. Bạn có thể thực hiện sao lưu lên iCloud hoặc sao lưu vào file lưu trên ổ cứng máy tính thông qua iCloud.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn cách sao lưu vào iTunes vì cách làm này không phụ thuộc vào đường truyền và cũng không bị giới hạn dung lượng (tài khoản iCloud miễn phí bị giới hạn ở mức 5GB).

Đầu tiên, hãy nối chiếc iPhone của bạn với máy tính qua cáp Lighting. Mở iTunes, trong mục Backups, chọn This computer và click nút Back Up Now.

Click Back up now

Bước 2: Sau khi quá trình sao lưu kết thúc, bạn cần đăng xuất khỏi các dịch vụ của Apple đã đăng nhập trên iPhone.

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào mục Settings > Messages > iMessage để tắt iMessage. Và tương tự Settings > FaceTime để tắt FaceTime.

Tắt iMessage Tắt FaceTime

Tiếp đó, vào mục Settings > iCloud, kéo xuống dưới cùng và chọn mục Sign Out để thoát tài khoản iCloud.

Thoát tài khoản iCloud

Bước 3: Bạn có thể xóa toàn bộ các nội dung cá nhân của mình trực tiếp trên chiếc iPhone cũ hoặc thực hiện từ trang web iCloud của Apple. Nếu bạn vẫn giữ chiếc iPhone cũ, hãy vào mục Settings > General > Reset.

Nhấn Reset

Còn nếu chẳng may bạn vừa để mất iPhone, bạn có thể đăng nhập vào iCloud và chọn mục Find My iPhone, chọn chiếc iPhone đó từ mục All Devices rồi chọn Erase iPhone. Khi đã xóa toàn bộ nội dung, bạn có thể hủy chiếc iPhone này khỏi iCloud của mình bằng tùy chọn Remove from Account.

Khi thực hiện xóa nội dung qua iCloud, lệnh xóa sẽ được kích hoạt ngay sau khi iPhone được kết nối với Internet (không đòi hỏi kết nối mạng sau đó). Chỉ riêng bước số 3 này đã là đủ để đảm bảo an toàn cho dữ liệu cá nhân của bạn nhưng bước 1 và 2 sẽ giúp quá trình chuyển đổi từ iPhone cũ sang iPhone mới một cách dễ dàng nhất có thể.

Xóa nội dung iPhone

Cách xóa triệt để dữ liệu trên iPhone

Để xóa dữ liệu triệt để trên iPhone bạn cũng có thể dùng cách phá hủy chip nhớ trên bo mạch chủ. Cách này chỉ áp dụng khi bạn không thể truy cập được vào iPhone/iPad của mình hoặc cần hủy hoàn toàn dữ liệu mà không thích phải truy cập những tùy chọn phức tạp.

Để làm được điều này, bạn cần tháo màn hình iPhone/iPad sau đó tìm vị trí chip nhớ trên bo mạch chủ. Bạn có thể dùng các dụng cụ chuyên dụng để tháo rời iPhone/iPad hoặc dùng búa nhưng hãy nhớ phải đảm bảo an toàn cho bản thân.

Lấy máy khoan để khoan thủng chip nhớ của iPhone là cách xóa dữ liệu triệt để nhất
Lấy máy khoan để khoan thủng chip nhớ của iPhone là cách xóa dữ liệu triệt để nhất

Sau khi tiếp cận được với bo mạch chủ, bạn có thể thấy những con chip khác nhau gắn trên đó. Chip nhớ được bọc trong một lớp vỏ kim loại sơn màu bạc, bên cạnh là CPU màu đen.

Xác định được vị trí chip nhớ rồi thì bạn chỉ cần lấy máy khoan khoan thủng nó là được. Bạn không nên phá hủy chip nhớ, bo mạch chủ hay các linh kiện điện tử bằng cách đốt chúng. Cách làm này có hiệu quả trong việc xóa dữ liệu nhưng lại sinh ra khí độc, có thể đe dọa tới sức khỏe của bạn và người xung quanh.

Sau khi thực hiện xong các bước trên thì dữ liệu của bạn đã được xóa sạch khỏi thiết bị và thiết bị đó cũng không còn sử dụng được nữa. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng tất cả những dữ liệu bạn đã sao lưu vào iCloud vẫn được lưu trữ trên máy chủ điện toán đám mây của Apple.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 15/06/2021 10:37
4,58 👨 9.152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản