Hướng dẫn truy cập Internet qua điện thoại chạy Android

Kết nối Internet di động với PC hoặc laptop bằng Tethering

Bạn cần kết nối Internet cho PC hoặc máy tính xách tay, nhưng không muốn sử dụng WiFi công cộng? Giải pháp rất đơn giản: Hãy kết nối điện thoại thông minh có kết nối Internet di động với PC. Quá trình này được gọi là Tethering.

Sử dụng Tethering với laptop hoặc máy tính bảng có thể nhanh hơn WiFi công cộng trong quán cà phê, nhưng không phải là không có vấn đề. Đây là những gì bạn cần biết về việc sử dụng Tethering với điện thoại thông minh Android.

Tethering là gì?

Tethering là thuật ngữ để kết nối điện thoại với máy tính thông qua USB, Bluetooth hoặc WiFi và sử dụng kết nối Internet của điện thoại để cung cấp kết nối cho máy tính.

Trước khi iPhone ra đời, điều này có nghĩa là sử dụng điện thoại tính năng kiểu cũ để gọi một số cho phép truy cập Internet ở bất cứ đâu. Một số điện thoại di động có thể chia sẻ kết nối Internet của chúng, cho phép bạn truy cập trực tuyến qua mạng APN của thiết bị.

Sau khi phát hành iPhone vào năm 2007, các mạng điện thoại di động đã bắt đầu tính phí cho những gói Tethering. May mắn thay, việc này đã được loại bỏ gần như hoàn toàn, và hiện nay, Tethering thường miễn phí.

Các tùy chọn Tethering trên Android

Chủ sở hữu Android có 3 tùy chọn để chia sẻ kết nối Internet với PC, máy tính xách tay hoặc máy tính bảng.

1. Kết nối qua Bluetooth

2. Sử dụng điện thoại như một điểm phát sóng không dây (Wireless Hotspot)

3. Kết nối điện thoại với máy tính qua USB

Sau đây bài viết sẽ xem xét từng phương pháp, khám phá xem phương pháp nào tiêu hao pin nhanh và tùy chọn nào truyền dữ liệu nhanh nhất.

Trước khi tiếp tục, hãy đảm bảo bạn đã bật Internet di động trên điện thoại. Điều quan trọng cần lưu ý là cường độ tín hiệu di động sẽ tác động đến tốc độ. Điều này có thể dẫn đến việc lượng pin giảm nhanh chóng.

1. USB Tethering

Điện thoại di động từ lâu đã có tính năng modem, cho phép bạn kết nối thiết bị với máy tính thông qua USB. Điều này cho phép bạn chia sẻ kết nối Internet di động qua kết nối có dây, thay vì WiFi (được sử dụng rộng rãi hơn).

Thật dễ dàng để thực hiện: Kết nối cáp USB đi kèm vào điện thoại, sau đó cắm nó vào cổng USB của máy tính.

Tiếp theo, trên thiết bị Android, mở Settings > Network & internet > Hotspot & tethering. Nhấn vào tùy chọn USB tethering. Cảnh báo Hotspot & tethering sẽ xuất hiện, thông báo cho bạn rằng việc tiếp tục sẽ làm gián đoạn mọi chuyển dữ liệu hiện có giữa điện thoại và PC.

USB Tethering
USB Tethering

Nhấn OK để tiếp tục. Một biểu tượng thông báo sẽ xuất hiện để xác nhận rằng điện thoại hiện đã được kết nối với máy tính. Trong thử nghiệm, bài viết đã thu được các kết quả sau:

  • Tốc độ: Tải xuống 97Mbps, upload 2.02Mbps, với tốc độ ping trung bình là 66ms.
  • Tác động đến pin: Phụ thuộc vào việc máy tính xách tay có được cắm sạc hay không. Nếu có, việc giảm pin sẽ chậm, vì điện thoại được sạc từ từ.

Lưu ý: Nếu máy tính đang chạy bằng pin, điện thoại của bạn sẽ có khả năng làm cạn kiệt pin máy tính, thay vì pin của chính nó.

2. Bluetooth Tethering

Một cách khác để chia sẻ kết nối Internet di động với PC, máy tính xách tay hoặc máy tính bảng là sử dụng Bluetooth. Công nghệ không dây tầm ngắn có đủ băng thông để định tuyến dữ liệu đến, cũng như từ điện thoại và một thiết bị được ghép nối.

Bắt đầu bằng cách ghép nối điện thoại với máy tính. Đầu tiên, làm cho điện thoại Android được phát hiện bằng cách nhấn và giữ biểu tượng Bluetooth trong vùng thông báo để mở cài đặt Bluetooth.

Giả sử bạn sử dụng Windows 10, thì có công cụ ghép nối Bluetooth đơn giản trong Settings > Devices > Bluetooth & other devices. Chuyển tùy chọn này sang On và đợi Windows phát hiện điện thoại.

Nếu bạn gặp sự cố, hãy thử hướng dẫn của Quantrimang.com để thiết lập Bluetooth trong Windows 10.

Sau khi được ghép nối, trên điện thoại, hãy mở Settings > Network & internet > Hotspot & Tethering và nhấn vào Bluetooth tethering.

Bluetooth Tethering
Bluetooth Tethering

Trong khi đó trên máy tính, hãy mở rộng System Tray để tìm biểu tượng Bluetooth và nhấp chuột phải vào biểu tượng đó. Chọn Join a Personal Area Network, tìm biểu tượng điện thoại và nhấp chuột phải vào nó. Trong menu kết quả, chọn Connect using > Access point.

Chọn Connect using > Access point
Chọn Connect using > Access point

Sau đó, điện thoại sẽ hiển thị thông báo rằng tính năng Bluetooth tethering đang hoạt động. Kết quả thử nghiệm của bài viết như sau:

  • Tốc độ: Tải xuống 35Mbps, upload 0,78Mbps, với tốc độ ping trung bình là 289ms.
  • Tác động đến pin: Sử dụng Bluetooth nhiều thực sự gây áp lực lên pin. 10 phút sử dụng đã tiêu tốn hết 5% pin trên điện thoại.

3. WiFi Hotspot

Kết hợp các lợi ích không dây của Bluetooth với tốc độ của USB, sử dụng điện thoại làm điểm phát sóng WiFi (WiFi Hotspot) có lẽ là tùy chọn kết nối phổ biến nhất.

WiFi Hotspot
WiFi Hotspot

Sử dụng kết nối WiFi và Internet di động, điện thoại sẽ tạo một mạng riêng để kết nối các thiết bị với mật khẩu an toàn. Đây rõ ràng là lựa chọn thuận tiện nhất.

Tham khảo: Hướng dẫn sử dụng điện thoại làm điểm truy cập Wi-Fi để biết thêm chi tiết.

Đây là kết quả thu được từ tùy chọn này:

  • Tốc độ: Tải xuống 10Mbps, upload 4.45Mbps, với tốc độ ping trung bình là 55ms.
  • Tác động đến pin: Cũng như Bluetooth tethering, việc sử dụng nhiều đã làm pin giảm khoảng 5% trong 10 phút. Tuy nhiên, việc sử dụng tiêu chuẩn dường như tốt hơn so với WiFi tethering và có khả năng kéo dài khoảng 5-6 giờ.

Sau khi đã thiết lập tính năng Tethering lần đầu tiên, bạn có thể dễ dàng kích hoạt lại. Mở khu vực thông báo và nhấn vào nút Hotspot, sau đó đợi máy tính kết nối.

Thứ Hai, 27/04/2020 16:08
46 👨 45.351
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng