Hướng dẫn thay đổi thông tin cá nhân trên Skype

Thêm số điện thoại để tăng cường bảo mật cho tài khoản

Các tài khoản mạng xã hội đều lưu thông tin người dùng, từ tên, địa chỉ email hay số điện thoại đăng ký và một số thông tin cá nhân khác. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng người dùng có thể thay đổi địa chỉ email hoặc số điện thoại, hay thậm chí tên hiển thị như thay đổi tên Facebook, đổi thông tin cá nhân Zalo chẳng hạn. Để thay đổi lại các thông tin tài khoản cá nhân đó, người dùng cần truy cập vào giao diện chỉnh lại thông tin trên ứng dụng.

Trên bản Skype 8 mới nhất, giao diện đã thay đổi hoàn toàn khác so với bản Skype cũ trước đây, nên người dùng vẫn chưa biết cách đổi lại thông tin cá nhân của mình. Nếu vây bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

1. Hướng dẫn đổi thông tin trên Skype 8

Bước 1:

Tại giao diện tài khoản Skype chúng ta nhấn vào ảnh đại diện tài khoản rồi chọn Skype profile.

Skype Profile

Bước 2:

Hiển thị giao diện thông tin tài khoản Skype cá nhân. Tại đây chúng ta có thể đổi tên tài khoản Skype bằng cách nhấn vào biểu tượng hình bút tại tên, đổi ảnh đại diện tài khoản nếu muốn.

Đổi tên, avatar

Bước 3:

Để đổi lại email hoặc số điện thoại cá nhân để xác minh tài khoản, chúng ta nhấn chuột tại địa chỉ email rồi chọn Edit để chỉnh sửa. Lúc này chúng ta được chuyển sang giao diện web thay đổi thông tin tài khoản Skype từ Microsoft.

Chọn Edit

Bước 4:

Trong giao diện này có tùy chọn đổi mật khẩu Skype bằng cách nhấn vào Change password. Bên dưới là những thông tin cá nhân của bạn.

Chỉnh thông tin cá nhân

Để đổi thông tin tài khoản Skype bạn nhấn vào nút Edit profile trong giao diện như hình.

Chỉnh thông tin cá nhân

Bước 5:

Để đổi thông tin email, số điện thoại chúng ta kéo xuống mục Contact details. Tại đây phần Email address đã để sẵn email chúng ta đăng ký tài khoản. Để thêm email khác bạn nhấn Add email address.

Thêm địa chỉ email

Hiện khung thêm email bên dưới để nhập email mới. Nếu muốn chọn email mới làm email chính thì bạn tích chọn vào Set as primary email.

Đặt làm email chính

Bước 6:

Nếu muốn thêm số điện thoại để xác minh tài khoản chỉ cần nhập số vào khung bên dưới rồi nhấn Verify number. Khi đó chúng ta sẽ nhận được mã xác minh gửi về số điện thoại đã đăng ký. Trong trường hợp đổi số điện thoại khác thì bạn nhập số mới vào khung để thay cho số cũ, và cũng nhấn Verify number để xác nhận số điện thoại.

Đổi số điện thoại

Cuối cùng nhấn Save để lưu lại thay đổi là xong.

Lưu thông tin mới

2. Hướng dẫn đổi thông tin Skype bản cũ

Bước 1:

Trước hết, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Skype trên máy tính. Tại giao diện chính, bạn nhấn chọn vào chữ Skype và chọn Profile. Sau đó chọn tiếp Edit Your Profile. Hoặc chúng ta có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + I.

Thay đổi thông tin Skype

Bước 2:

Trong giao diện thông tin tài khoản cá nhân phía bên phải, bạn sẽ nhập các thông tin nào muốn thay đổi. Nhấn vào mục Add email address để thêm tài khoản email.

Với mục Mobile phone, khi chúng ta nhấn vào phần Add number, bạn hãy nhập số liên lạc với mã vùng +84 Việt Nam có sẵn. Sau khi nhập xong nhấn dấu tích bên cạnh để lưu lại.

Thay đổi thông tin Skype

Bước 3:

Tiếp đến, nếu người dùng muốn thay đổi về thông tin địa chỉ email thì nhấn vào chữ Skype và chọn My account.

Thay đổi thông tin Skype

Bước 4:

Ngay sau đó, bạn sẽ được chuyển đến giao diện đăng nhập tài khoản Skype trên trình duyệt web. Nhập tài khoản và nhấn chọn Sign in. Tiếp tục nhập mật khẩu để có thể đăng nhập vào tài khoản Skype.

Thay đổi thông tin Skype

Bước 5:

Khi đã đăng nhập thành công, trong giao diện mới chúng ta sẽ kéo xuống phần Account details. Tại đây, bạn sẽ chọn mục Edit profile.

Thay đổi thông tin Skype

Bước 6:

Trong phần Contact details, bạn sẽ nhấn vào mục Edit profile.

Thay đổi thông tin Skype

Bước 7:

Trong giao diện mới phần Contact details, chúng ta có thể thêm địa chỉ email nếu muốn, chuyển đổi email chính khi nhấn vào Set as primary email.

Thay đổi thông tin Skype

Bước 8:

Ngay bên dưới, chúng ta có thể thêm số điện thoại nếu bạn chưa điền, hoặc muốn đổi số điện thoại khác. Sau đó, nhấn vào mục Verify number để xác minh số điện thoại cho tài khoản.

Thay đổi thông tin Skype

Tiếp theo, chúng ta sẽ nhập mã xác minh được gửi về số điện thoại trong ô Please enter the code we sent you, rồi nhấn Verify ngay bên cạnh. Nếu trường hợp không nhận được mã xác minh, bạn hãy nhấn vào Resend code.

Thay đổi thông tin Skype

Bước 9:

Việc xác minh số điện thoại cho tài khoản đã thành công. Nếu người dùng muốn hiển thị số điện thoại này khi thực hiện cuộc gọi video trên Skype thì tích chọn vào ô Caller ID - display your number so that friends know it's you calling. Như vậy, khi thực hiện cuộc gọi video, số điện thoại của bạn sẽ xuất hiện trên màn hình.

Nếu không cần có thể bỏ qua. Cuối cùng nhấn Save để lưu lại toàn bộ thiết lập mới.

Thay đổi thông tin Skype

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành xong các thao tác thay đổi thông tin cá nhân trên Skype, thêm địa chỉ email và đặc biệt xác nhận tài khoản thông qua số điện thoại đăng ký. Điều này sẽ giúp cho tài khoản của chúng ta an toàn hơn, dễ dàng khôi phục khi mất mật khẩu Skype.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 03/10/2019 14:43
52 👨 14.270
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • cá mương phương (phương cá mương)
    cá mương phương (phương cá mương)

    giao diện không thấy phần mail với mobile thì làm sao mà sửa

    Thích Phản hồi 28/01/23
    ❖ Skype