Hướng dẫn tạo ổ Flash phục hồi trên Windows 8

Quản Trị Mạng - Sau khi nâng cấp lên Windows 8 hoặc nhận một PC mới, một trong những việc đầu tiên bạn nên làm là tạo một ổ Flash phục hồi. Trong trường hợp máy tính không khởi động vào Windows được, ta có thể khởi động từ ổ phục hồi để khắc phục lỗi hay sử dụng tính năng PC Refresh hoặc Reset từ Windows 8. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn đọc tạo ổ USB phục hồi trên Windows 8.

Người dùng sẽ cần một ổ USB Flash trống dung lượng ít nhất 256MB. Tốt nhất hãy sử dụng một ổ chuyên dụng cho việc phục hồi. Sau đó cất giữ nó vào nơi an toàn để có thể sử dụng trong bất kỳ trường hợp nào.

Cắm ổ USB vào máy tính sau đó nhấn tổ hợp phím Windows + W và gõ recovery trong trường tìm kiếm.

Settings

Người dùng cũng có thể truy cập tiện ích Recovery Drive từ màn hình Desktop bằng cách gọi thực đơn Power User Menu, vào Control Panel và chọn Recovery.

Control panel

Chương trình thiết lập Recovery Drive sẽ hiện ra trên màn hình.

Lưu ý: Nếu máy tính sử dụng một phân vùng phục hồi, hãy sao chép nó đến ổ phục hồi vì vậy bạn có thể trả hệ thống về thiết lập như khi xuất xưởng. Trong ví dụ này, hệ thống không có ổ phục hồi.

Recovery Drive

Tiếp theo chọn ổ USB Flash dùng làm ổ phục hồi. Nếu có nhiều ổ lưu trữ ngoài cắm vào máy tính, hãy chắc chắn rằng mình chọn đúng thiết bị.

Flash

Một thông báo thứ hai xuất hiện cảnh báo người dùng rằng mọi dữ liệu trên ổ Flash sẽ bị xóa sạch. Nhấn vào Create.

tạo ổ

Bây giờ hãy đợi trong khi ổ đĩa được định dạng lại và ổ phục hồi được tạo.

progress

Sau khi hoàn tất, nhấn Finish để đóng chương trình thiết lập, tháo USB khỏi máy và cất giữ cẩn thận.

ổ phục hồi

Kể từ lúc này, bất cứ khi nào không thể khởi động vào Windows vì một số lý do nào đó thì bạn có thể khởi động từ ổ phục hồi và bắt đầu khắc phục vấn đề phát sinh.

boot menu

Thứ Ba, 18/09/2012 13:07
31 👨 2.822
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp