Hướng dẫn tạo file torrent bằng chương trình uTorrent

QuanTriMang.com - Trong quá trình sử dụng BitTorrent, việc chia sẻ cũng rất quan trọng như khi bạn nhận được tín hiệu từ người khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo và chia sẻ dữ liệu qua file torrent tự tạo bằng chương trình phổ biến uTorrent.

Nghiên cứu về các tracker

Trước khi tạo ra file torrent, bạn phải đảm bảo rằng tập tin chia sẻ tuân thủ theo quy tắc của tracker. Dưới đây là 1 vài điểm đáng lưu ý:

- Đọc kỹ các tài liệu, điều khoản thỏa thuận trên hệ thống tracker. Một số tracker nhất định chỉ cho phép và chấp nhận các dữ liệu media được Creative Commons cấp phép, vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ điều này. Bên cạnh đó còn 1 số điều luật khác liên quan đến chất lượng của file media (chủ yếu là ca nhạc và video), các thẻ thông tin tìm kiếm đi kèm... Tùy từng hệ thống tracker, những sự vi phạm quy tắc sử dụng torrent sẽ bị xóa bỏ, và người có liên quan sẽ bị cấm tùy theo mức độ.

- Đọc lại các điều luật thêm một lần nữa: quá trình này cũng rất quan trọng để đảm bảo rằng bạn nhận được đường dẫn thông báo của tracker, thường được liệt kê đi kèm trong tài liệu, FAQ hoặc trong các bài viết chính.

- Hãy sẵn sàng để bắt đầu seed: hầu hết các tracker đều hy vọng rằng người dùng sẽ seed tối thiểu gấp đôi dung lượng file upload, hoặc liên tục trong vòng 72 giờ. Nếu không làm được thì hãy cố gắng đợi cho đến lúc bạn cảm thấy phù hợp để đăng tải file torrent của bạn.

Kiểm tra lại các điều khoản, thỏa thuận sử dụng nếu bạn chia sẻ chính những công việc của bạn. Tốt nhất, hãy dành thời gian để tham khảo Creative Commons Licenses để chắc chắn về những gì bạn có thể chia sẻ hoặc không.

Làm thế nào để tạo file torrent

Trước khi chia sẻ file torrent, hãy chắc chắn rằng bạn đã nhận được đường dẫn announce của tracker. Đây là địa chỉ mà hệ thống tracker của bạn dùng để thông báo tới các torrent, đồng thời theo dõi tất cả mọi dữ liệu, thông thường đường dẫn này sẽ có dạng như sau:

http://tracker.whateveryourtrackersiteis.com:port#/announce

Bên cạnh những tập tin bạn đang chia sẻ, đây là phần thông tin quan trọng thứ 2, vì vậy hãy chắc chắn mọi thứ đã chính xác, nếu không file torrent sẽ không hoạt động được. Khi đã hoàn chỉnh quá trình này, khởi động uTorrent, nhấn nút có biểu tượng giống chiếc đũa ma thuật hoặc chọn File > Create New Torrent:

Cửa sổ tiếp theo hiện ra, nhấn nút Add file hoặc Add directory phụ thuộc vào những gì bạn dự định cho vào file torrent. Ví dụ ở đây là Add directory:

Một lần nữa chúng tôi nhắc lại rằng các bạn nhớ khai báo đường dẫn của tracker, nhưng hầu hết mọi người đều quên mất điều này và vẫn thắc mắc tại sao file torrent họ tạo ra lại không hoạt động. Điều này lại càng quan trọng và cần thiết nếu bạn tham gia vào hệ thống tracker private. Bên dưới còn một số lựa chọn khác bên trong mục Other:

- Start seeding: bắt đầu quá trình seed ngay sau khi bạn tạo ra file torrent

- Preserve file order: thay đổi thứ tự sắp xếp các file trong cùng 1 thư mục

- Private torrent: hãy nhớ không chọn mục Private torrent nếu bạn muốn đăng tải lên hệ thống tracker public

Khi đã hoàn tất các bước trên, nhấn nút Create and save as… và đặt tên cho file torrent vừa tạo. Việc cần phải làm bây giờ là đăng tải file torrent này lên hệ thống tracker của bạn, thông thường là 1 bài viết mới trên diễn đàn hoặc blog cá nhân, với đầy đủ thông tin chi tiết đi kèm. Bên cạnh đó, hãy cẩn thận hơn nữa khi bạn định di chuyển file gốc hoặc tắt chương trình uTorrent, bạn sẽ không còn seed nữa.

Thứ Tư, 27/10/2010 07:44
42 👨 17.191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản