Hướng dẫn sử dụng Google Maps ngoại tuyến trên Android

Sử dụng ngay cả khi điện thoại của bạn không thể kết nối Internet

Mặc dù kết nối dữ liệu không dây di động đã phủ sóng rộng nhưng đôi khi bạn vẫn không thể truy cập được bản đồ của khu vực mình muốn đến. Do đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách tải bản đồ khu vực bạn cần về thiết bị Android thông qua ứng dụng Google Maps để sử dụng ngoại tuyến (offline) khi cần thiết.

Bước 1: Mở Google Maps trực tuyến và tìm kiếm vị trí mà bạn muốn truy cập

Bước 2: Khi bạn đã tìm thấy địa điểm/khu vực mình muốn sẽ có ba cách để bạn có thể lưu lại và sử dụng sau:

  • Nhập vào khung tìm kiếm từ khoá OK Maps.
  • Chạm vào biểu tượng micro và nói: OK maps.
  • Chạm vào thanh tìm kiếm, cuộn trang xuống phía dưới, sau đó nhấn Save a new offline map.

Các cách lưu bản đồ offline

Bước 3: Sau khi chọn OK maps hoặc Save a new offline map, bạn sẽ được hỏi có muốn tải bản đồ này xuống không (Download this area). Trước khi bấm nút Download để tải, bạn có thể phóng to khu vực của bản đồ bạn cần sao cho có thể hiển thị tất cả các thông tin bạn yêu cầu. Sau đó, bạn đặt tên cho bản đồ ngoại tuyến đó và bấm nút Save để hoàn tất quá trình.

Click Download Nhấn Save

Bước 4: Bạn bấm vào biểu tượng menu ở phía trên bên trái của ứng dụng Maps (biểu tượng 3 dấu gạch ngang), sau đó chọn Your places. Di chuyển đến dưới cùng của màn hình mới, sau đó bạn sẽ thấy bản đồ của mình đã được lưu lại dưới mục Places you've been. Chỉ cần bấm vào tên bản đồ mà bạn đã đặt tên trước đó để xem offline.

Click your places Chọn My Map

Thông thường một bản đồ tải về sẽ không chiếm nhiều không gian bộ nhớ cho lắm, ngoài ra còn tuỳ vào mức độ chi tiết bản đồ của khu vực mà bạn muốn tải về để xem ngoại tuyến. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về việc phát sinh dữ liệu di động khi lưu bản đồ ngoại tuyến, bạn nên sử dụng kết nối Wi-Fi trước khi tải về tất cả các bản đồ bạn muốn.

Mặc dù vậy, bản đồ ngoại tuyến vẫn có một số hạn chế về chức năng, nhưng chủ yếu liên quan đến kích thước của vị trí bạn đang tìm kiếm cũng như các chi tiết của khu vực. Ngoài ra, offline cũng có nghĩa là không có chỉ hướng đi, cũng không có khả năng thực hiện chức năng tìm kiếm trong tập tin bản đồ ngoại tuyến. Tất cả bản đồ bạn tải về thiết bị sẽ được lưu trữ trong 30 ngày và sau này chúng sẽ tự động bị xóa, vì vậy đừng cho rằng chúng sẽ được lưu mãi mãi, do đó bạn sẽ phải tải lại nếu muốn sử dụng tiếp sau này.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 22/09/2015 09:43
31 👨 6.336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bản đồ & Định vị