Hướng dẫn sử dụng AirPlay Mirroring trong Mountain Lion

Quản Trị Mạng - Bạn muốn xem các bộ phim Flash, trình diễn ảnh hay chỉ đạo cuộc họp trên một TV có màn hình lớn? Vậy hãy tìm hiểu cách sử dụng AirPlay Mirroring trong Mountain Lion cùng một số giải pháp khi cho những lỗi thường gặp.

airplay

Nếu đã sở hữu trên tay một máy Mac chạy hệ điều hành Mountain Lion mới nhất, thì có một tính năng thực sự tuyệt vời có tên AirPlay Mirroring cho phép bạn hiển thị màn hình desktop lên một màn hình lớn nối với một Apple TV. AirPlay Mirroring là tính năng người dùng có thể sử dụng khi muốn trình diễn sản phầm hay báo cáo công việc tại cuộc họp, hiển thị ảnh với gia đình, xem video… nhưng trên một màn hình lớn được kết nối với Apple TV. Đây là cách làm.

Trước hết, hãy đảm bảo máy tính trong cùng mạng với Apple TV, sau đó tìm đến biểu tượng màn hình trên thanh Menu. Mountain Lion tự động dò Apple TV trong mạng. Để bật AirPlay Mirroring, chọn Apple TV từ thực đơn AirPlay xổ xuống.

monitor

Điều đầu tiên ta nhận thấy là có một chút trễ giữa laptop và TV. Nhưng ta có thể mở các cửa sổ, di chuyển file hay làm bất cứ điều gì và có thể thấy tất cả hiển thị trên màn hình lớn.

Với màn hình desktop được hiển thị trên màn hình lớn, có một vài cách bạn có thể vận dụng cho vùng quan sát lớn hơn. Nếu có những bức ảnh trên Mac thì AirPlay Mirroring là cách tốt nhất để hiển thị chúng cho nhiều người. Chỉ cần khởi chạy iPhoto hay bất kỳ chương trình quản lý ảnh nào bạn thích, chuyển sang chế độ đầy màn hình trên máy Mác và chọn kích thước đầy đủ cho ảnh hoặc bật slideshow.

Tiếp theo, hãy thử trải nghiệm với video. Rõ ràng là, với Apple TV đã có kết nối tới Youtube và Netflix. Ưu điểm lớn nhất của AirPlay Mirroring trong Mountain Lion là người dùng có thể phát các bộ phim Flash, điều mà những chiếc iPhone và iPad chạy iOS 5 không thể dù cũng có tính năng này. Để thử chạy một bộ phim, vào trang phim Flash ưa thích. Sau khi chọn xong bộ phim, chuyển sang chế độ toàn màn hình và thưởng thức trên màn hình lớn. Tính năng này sẽ đặc biệt hữu ích cho những ai không có dịch vụ truyền hình cáp truyền thống và sẽ mở ra một thư viện chương trình TV và phim hoàn toàn mới để xem.

Khắc phục các lỗi thường gặp với AirPlay Mirroring

Nhiều người than phiền rằng họ phải đối mặt với những lỗi liên quan đến truyền tải âm thanh đế màn hình lớn, nhưng thực ra nó rất dễ khắc phục.

sửa lỗi

Hãy chắc chắn đã bật âm lượng ở cả hai thiết bị. Nhưng nếu vẫn chưa thấy lỗi, hãy vào thực đơn Apple để mở System Preferences, chọn Sound sau đó dưới thẻ Output, hãy kiểm tra xem Apple TV đã được chọn chưa. Nếu chưa, chọn Apple TV sau đó đóng cửa sổ. Bây giờ người dùng đã có thể nghe thấy âm thanh từ TV dù đang phát cái gì.

Với những lỗi khi phát hình ảnh lên màn hình lớn thì cũng có một số cách khắc phục. Nếu nhận thấy có những thanh màu đen trên đầu và cuối hoặc ở cả bốn phía của ảnh, hãy thử vào System Preferences, sau đó chọn Displays. Bây giờ, kích vào Best for AirPlay. Tùy chọn này sẽ làm bức ảnh vừa với kích thước màn hình lớn hơn.

Nếu nhận thấy không xem được đầy đủ các vùng hình trên phim, nhấn vào nút AirPlay trong thanh Menu (biểu tượng màn hình), chọn Displays sau đó bỏ dấu tích Overscan.

AirPlay Mirroring là một trong những tính năng mới tốt nhất trên Mountain Lion, cho các cuộc họp, trình diễn ảnh và đặc biệt cho nhiều chương trình truyền hình và phim ảnh. Hi vọng rằng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để có thể trải nghiệm AirPlay Mirroring một cách hoàn hảo nhất. Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 27/07/2012 14:00
31 👨 8.216
0 Bình luận
Sắp xếp theo