Hướng dẫn sao chép file trên iTunes

Quản Trị Mạng - Những bài nhạc được mua từ iTunes Store không thể quản lý được bằng trình Finder. Đó là do các hạn chế ngặt nghèo từ DRM và thiết kế nhằm tập trung quản lý bằng ứng dụng của iTune. Nhưng, bạn có thể sao chép dữ liệu mua trên iTunes Store giữa các ứng dụng iTunes trên nhiều máy Mac khác nhau. Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn 4 cách để thực hiện việc này.

Nhớ rằng các file được sao chép sẽ vẫn được bảo vệ DRM. Tuy nhiên, người dùng có thể ủy quyền cho 5 máy để quản lý và thưởng thức file mua từ iTunes Store. Việc này có thể được thực hiện thủ công bằng cách nhập Apple ID trong iTunes’ Store -> Authorize this Computer.

Sử dụng iTunes Home Sharing

iTunes có một tính năng tiện dụng gọi là Home Sharing. Khi được kích hoạt, tính năng sẽ quảng bá thư viện iTunes trên mạng nội bộ, tức những máy khác có thể tìm và phát bài hát trên máy tính của bạn bằng các phiên bản iTunes tương ứng.

Để kích hoạt, chọn Home Sharing từ thanh bên trái trong iTunes và nhập Apple ID. Lặp lại bước này trên toàn bộ máy tính tham gia Home Sharing với cùng Apple ID. Ta có thể thực hiện được trên tối đa 5 máy tính.

Sau khi phiên Home Sharing được tạo, ta chỉ cần kéo và thả bài hát từ một thư viện iTunes đến máy khác.

Sao chép file sử dụng bộ lưu trữ ngoài

Cách đầu tiên có thể là cách dễ nhất để sao chép dữ liệu giữa các máy tính, nhưng người dùng có thể truyền bài nhạc mà không phải phụ thuộc vào bất kỳ tính năng nào của iTunes. Thay vào đó, ta chỉ cần sao chép file vào phương tiện lưu trữ ngoài, như ổ cứng ngoài, ổ USB, đĩa CD hay DVD.

Thư viện iTunes được đặt tại User > iTunes > iTunes Media > Music. Người dùng cũng có thể nhanh chóng tìm một bài hát trong iTunes bằng cách kích chuột phải vào tên bài và chọn Show in Finder.

Chép file vào ổ lưu trữ ngoài sau đó tra ổ lưu trữ vào máy tính đích, chỉ cần chọn file và kéo vào cửa sổ hoặc biểu tượng ứng dụng iTunes. Việc này sẽ bổ sung tất cả các file nhạc đã chọn vào thư viện iTunes.

Chia sẻ file qua mạng nội bộ

Tương tự, người dùng có thể chia sẻ file qua mạng nội bộ. Nhưng, thực tế thì việc sao chép một lượng lớn dữ liệu qua mạng nội bộ lại có vẻ chậm hơn khi sử dụng một ổ flash.

Ở phiên bản OS X mới đây, tính năng AirDrop đã được bổ sung thêm. Mọi người trên một mạng có thể nhìn thấy nhau qua AirDrop. Chia sẻ file từ máy này đến máy khác trở nên rất đơn giản, chỉ cần kéo và thả file vào biểu tượng máy khác.

Sử dụng thiết bị iOS và iTunes

Cuối cùng, nếu đang sở hữu một chiếc iPhone hay bất kỳ thiết bị chạy iOS nào được đồng bộ với thư viện nhạc thì có một cách thậm chí còn đơn giản hơn để chuyển file giữa các máy Mac khác nhau. Sau khi ủy quyền cho máy tính khác bằng Apple ID, hãy cắm thiết bị iOS vào máy.

Một cửa sổ sẽ xuất hiện. Chọn tùy chọn Erase and Sync. Thiết bị iOS sẽ được đồng bộ với máy Mac đồng thời truyền file đã mua trên iTunes Store.

Thứ Hai, 20/08/2012 11:21
12 👨 17.339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp