Hướng dẫn mở file Zip trên Android và iOS

1 số ứng dụng mở file Zip trên Android và iOS

Không như trên máy tính, file nén thường không "hòa hợp" tốt với các hệ điều hành di động như Android và iOS. Tuy nhiên, vấn đề này có thể được khắc phục bằng một ứng dụng mở file nén phù hợp.

Mặc dù là định dạng file nén phổ biến nhất thế giới hiện nay, file Zip lại không hoạt động tốt trên các dòng điện thoại thông minh. Khi cố gắng mở một file Zip trên hệ điều hành iOS và Android, bạn thường sẽ nhận được một tin nhắn báo lỗi. Tuy nhiên, với một ứng dụng thích hợp từ bên thứ ba, vấn đề với các file Zip này có thể được giải quyết một cách dễ dàng. Dưới đây là một số ứng dụng mở file Zip trên smartphone rất đáng cân nhắc hiện nay.

WinZip

WinZip trên iPhone

Nếu là một người đã hơi "có tuổi", WinZip (iOS, Android) có lẽ là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của bạn khi cần giải nén tài liệu. Ứng dụng này khá đơn giản và dễ sử dụng; tuy nhiên, bạn phải tốn một ít phí nếu không muốn bị các quảng cáo làm phiền, đồng thời được hỗ trợ một số các tính năng tiên tiến (giống như tích hợp Dropbox).

Sau khi cài đặt WinZip, ứng dụng sẽ tự hoạt động bất cứ khi nào bạn mở một file nén có định dạng mà nó hỗ trợ. Bạn có thể duyệt qua các thư mục và file một cách dễ dàng, cũng như chọn để giải nén hàng loạt file đã chọn vào một vị trí xác định trên thiết bị.

iZip

iZip trên smartphone

iZip (iOS, Android) đã nhận được sự đánh giá cao trong một thời gian dài và mặc dù có thể thiếu một chút "tinh tế" so với WinZip, đây vẫn là một ứng dụng có khả năng mở các file nén rất tốt. Giống như với WinZip, bạn cũng có thể tạo hoặc mở môt file nén bằng ứng dụng này.

Với iZip, bạn cũng có thể mở và xem file với một cú chạm màn hình (các loại file thông dụng có thể xem được ngay từ trong ứng dụng). Bạn có thể trả một khoản phí cho ứng dụng nếu muốn tích hợp iZip với các dịch vụ đám mây của bên thứ ba như DropboxGoogle Drive.

Một số ứng dụng khác

Nhiều ứng dụng giải nén file trên các kho ứng dụng di động đều có quá trình xem và giải nén tương tự nhau. Tuy nhiên, một số ứng dụng như AndroZip (Android) và Zip-Rar Tool (iOS) nổi bật hơn cả nhờ khả năng hỗ trợ rất nhiều định dạng file nén khác nhau.

Ngoài các ứng dụng kể trên, nếu là người dùng Android, bạn cũng có thể cài đặt một trình quản lý file để tận dụng các tính năng hỗ trợ file Zip của công cụ này. Những ứng dụng như Cabinet, Amaze và nhiều ứng dụng khác cũng cho phép xem nội dung các file nén, tuy nhiên, đây gần như là tác dụng duy nhất của chúng.

Đối với người dùng iOS, bạn cần biết rằng các ứng dụng Mail và Messages tích hợp trên iOS cũng có một số tính năng hỗ trợ file Zip tích hợp sẵn, vì vậy, hãy tận dụng chúng để dùng đến khi cần thiết.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 14/08/2015 09:54
51 👨 2.949
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng