Bạn có biết Windows 10 đã giải quyết được vấn đề đường dẫn dài hơn 260 ký tự? Hãy đọc bài dưới đây

Thông qua Group Policy hoặc Registry

Trên Windows 10 Anniversary Update, cuối cùng Microsoft cũng “giải quyết” được vấn đề mà các nhà phát triển đã phải đau đầu trong suốt khoảng thời gian dài, đó là độ dài đường dẫn giới hạn ở mức 260 ký tự.

Việc giới hạn độ dài đường dẫn “có mặt” trên hầu hết tất cả các phiên bản Windows. Trong trường hợp bạn chưa biết, trên tất cả các phiên bản Windows đã phát hành, độ dài đường dẫn tối đa của file là 260 ký tự. Từ Windows 10 phiên bản Build 14352, một phần của Anniversary Update (phiên bản 1607), giới hạn này có thể được bỏ qua.

Tất cả các hệ thống tập tin Windows đều có “khái niệm” về tập tin và thư mục để truy cập dữ liệu lưu trữ. Đường dẫn là chuỗi giá trị để chỉ dẫn tới vị trí dữ liệu được lưu trữ. Tuy nhiên đường dẫn này được Windows giới hạn trong khoảng 260 ký tự mà thôi, bao gồm ký tự ổ đĩa, dấu hai chấm, dấu gạch chéo và một terminating null character.

Trong một số trường hợp người dùng phải đối mặt với các vấn đề như File Explorer không cho phép truy cập file hoặc thư mục nếu đường dẫn tới file, thư mục đó vượt quá 260 ký tự.

Khi đó người dùng không còn giải pháp nào khác là sử dụng liên kết tượng trưng (symbolic links) để truy cập dữ liệu hoặc sử dụng công cụ thứ 3 để khắc phục lỗi. Chẳng hạn một số công cụ quản lý file như Total Commander có thể hỗ trợ bạn truy cập các file và thư mục. Tuy nhiên Explorer Shell vẫn còn hạn chế này trên Windows trong nhiều năm.

Để khắc phục vấn đề này, Microsoft đã có những thay đổi thích hợp trên Windows 10. Thiết lập một Group Policy mới tích hợp sẵn trên Windows 10 build 14352 cho phép hệ điều hành có đường dẫn dài hơn 260 ký tự.

1. Thông qua Group Policy

1. Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run. Tại đây bạn nhập lệnh gpedit.msc vào rồi nhấn Enter để mở Group Policy Editor.

cửa sổ lệnh Run

2. Trên cửa sổ Group Policy Editor bạn điều hướng theo đường dẫn:

Local Computer Policy -> Computer Configuration -> Administrative Templates -> System -> Filesystem -> NTFS

3. Tại đây bạn tìm và kích hoạt tùy chọn Enable NTFS long paths.

tìm và kích hoạt tùy chọn Enable NTFS long paths.

4. Cuối cùng khởi động lại máy tính Windows 10 của bạn là xong.

2. Sử dụng Registry

1. Mở Registry Editor.

Nhấn tổ hợp phím Win + R để mở cửa sổ lệnh Run. Tại đây bạn nhập regedit vào rồi nhấn Enter để mở Registry Editor.

2. Trên cửa sổ Registry Editor bạn điều hướng theo key:

HKEY_LOCAL_MACHINE\System\CurrentControlSet\Policies

Lưu ý:

Nếu không tìm thấy key nào đó bạn có thể tạo các key đó.

3. Tiếp theo ở khung bên phải, tiến hành tạo một giá trị DWORD 32-bit mới, đặt tên cho giá trị này là LongPathsEnabled và thiết lập giá trị trong khung Value Data là 1.

 LongPathsEnabled

4. Cuối cùng khởi động lại máy tính Windows 10 của bạn là xong.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm video hướng dẫn các bước kích hoạt đường dẫn dài hơn 260 ký tự trên Windows 10n dưới đây:

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 08/06/2016 16:13
51 👨 12.162
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tuan
    Tuan

    Máy của mình ko có file Enable NTFS long paths. nhờ Admin giúp

    Thích Phản hồi 21/07/22
    ❖ Windows 10