Cách sửa lỗi Netflix không hoạt động trên Windows 10

Lỗi kết nối, lỗi xem video,…

Nhằm giúp người dùng xem phim trên Netflix được thuận tiện hơn, ứng dụng UWP Netflix trên Windows 10 sẽ giúp bạn xem nhanh chóng, đơn giản. Tuy nhiên ứng dụng xem phim Netflix trên Windows 10 đôi khi cũng gặp một vài lỗi như ứng dụng không hoạt động, lỗi âm thanh, lỗi màn hình đen, không chạy video,… Điều này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng tới người dùng khi trải nghiệm ứng dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sửa lỗi Netflix không hoạt đông trên Windows 10.

Hướng dẫn sửa lỗi ứng dụng Netflix Windows 10

1. Cập nhật driver card đồ họa

Lỗi driver card đồ họa cũng dẫn tới việc lỗi xem video trên ứng dụng Netflix trên Windows 10. Bạn hãy cài phiên bản driver mới nhất và tương thích với phiên bản Windows đang sử dụng. Tham khảo một số cách update driver theo link dưới đây.

2. Reset lại ứng dụng Netflix

Khi đưa ứng dụng Netflix về trạng thái mặc định ban đầu sẽ giải quyết được một số lỗi trên ứng dụng. Nhấn phím Windows + I để mở giao diện Windows Settings rồi nhấn vào Apps chọn Apps & Features. Tìm tới ứng dụng Netflix và nhấn Advanced options để mở tùy chọn nâng cao ứng dụng Netflix.

Nhấn vào nút Reset để quay trở lại thiết lập mặc định trên Netflix.

Reset lại ứng dụng

3. Cài đặt lại ứng dụng Netflix

Nếu Netflix lỗi trên Windows 10 hãy cập nhật ứng dụng lên bản mới. Nếu không được bạn hãy gỡ ứng dụng Netflix và cài đặt lại.

4. Xóa cache DNS

Nguyên nhân gây ra lỗi hoạt động của Netflix có thể do ứng dụng không thể kết nối được với máy chủ. Như vậy chúng ta cần xóa cache DNS và thiết lập lại TCP/IP.

Bước 1:

Trước hết bạn mở giao diện Windows Command Prompt trên máy tính, bằng cách nhập từ khóa cmd vào hộp thoại Run.

Mở Command Prompt

Tiếp đến nhập dòng lệnh ipconfig /flushdns vào giao diện và nhấn Enter.

Nhập lệnh cmd

Sau đó Windows sẽ hiển thị thông báo Successfully flushed the DNS Resolver Cache, nghĩa là cache DNS đã được xóa hoàn toàn.

Xóa cache DNS

Bước 2:

Cũng tại giao diện Command Prompt, người dùng nhập tiếp câu lệnh netsh int ip reset c:\resetlog.txt và nhấn Enter. Lúc đó máy tính sẽ được yêu cầu khởi động lại để có thể cập nhật các thiết lập TCP/IP.

Thiết lập lại TCP/IP

5. Cài đặt bản mới Microsoft Silverlight

Microsoft Silverlight là plug-in của trình duyệt giúp chúng ta xem video trên web, bao gồm cả ứng dụng Netflix với chất lượng tốt hơn. Nếu Netflix gặp vấn đề bạn hãy tải Microsoft Silverlight theo link dưới đây để khắc phục lỗi ứng dụng.

6. Sử dụng card đồ họa, GPU trên Netflix

Chúng ta cũng mở giao diện Window Settings rồi nhấn chọn vào System, chọn tiếp phần quản lý Display. Nhìn sang nội dung bên phải chọn Graphics Settings.

Quản lý Display

Trong mục chọn ứng dụng nhấn vào Netflix và nhấn Add. Tiếp tục nhấn vào Options và hiển thị pop-up, người dùng chọn High-performance GPU.

Cách thực hiện chi tiết bạn đọc có thể xem trong bài viết Cách chọn GPU cho từng ứng dụng trên Windows 10.

Khởi chạy GPU

7. Xóa tập tin mspr.hds

Các video trên Netflix đều sử dụng biện pháp Digital Rights Management (DRM). Và để trình chiếu nội dung DRM thì cần dùng Microsoft PlayReady. Khi lỗi tập tin của Microsoft PlayReady này sẽ gây ra lỗi trên Netflix.

Để xóa tập tin mspr.hds, truy cập đường dẫn C:\ProgramData\Microsoft\PlayReady\ trên File Explorere. Tiếp đó người dùng xóa toàn bộ tập tin mspr.hds khỏi máy tính. Khi xóa xong hệ thống sẽ tự động tạo tập tin mới.

Xóa tập tin mspr.hds

Trên đây là những cách khắc phục lỗi hoạt động trên ứng dụng Netflix trên Windows 10. Khi Netflix không khởi động được, hoặc có vấn đề khi xem video, trước hết người dùng nên reset lại ứng dụng. Nếu không được hãy thử gỡ Netflix và cài đặt lại rồi mới thử tới những cách sửa lỗi khác.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Hai, 01/10/2018 11:09
32 👨 14.073
0 Bình luận
Sắp xếp theo