Hướng dẫn khắc phục lỗi hao pin trên iOS 6

Sau hàng loạt các lỗi phát sinh với kết nối Wi-Fi, kết nối kho ứng dụng App Store, ứng dụng Passbook và các vấn đề về ứng dụng map 3D trên iOS 6. Vừa qua, lại có nhiều phản hồi từ người sử dụng về vấn đề pin trên iOS 6, mà cụ thể là các máy iPhone 4 và 4S sau khi cập nhật lên iOS 6 thì rất hao pin.

Một số phản hồi cho biết sau khi cập nhật lên iOS 6, thời gian sử dụng phin chỉ bằng 2/3 so với iOS 5. Một số người sử dụng còn cho hay, iPhone của họ sau khi cập nhật iOS 6 thì pin đầy 100%, tuy nhiên chỉ sau 2 tiếng với vài cuộc gọi ngắn và không sử dụng gì khác thì dung lượng pin chỉ còn 75%. Apple cũng chưa có thông báo chính thức hay sửa đổi gì về vấn đề này.

Hướng dẫn khắc phục lỗi hao pin trên iOS 6

Do đó, xin hướng dẫn các bạn một vài mẹo nhỏ đơn giản, có thể tạm thời khắc phục sự cố hao pin trên iOS 6. Tuy rằng nó không thể khắc phục hoàn toàn tình trạng pin của iOS 6, nhưng cũng đủ để bạn cầm chừng cho đến khi Apple có những cập nhật và sửa đổi chính thức.

- Vô hiệu hóa Siri: Đây có thể là nguyên nhân chính của hiện tượng hao pin trên iOS 6, do các cảm biến của ứng dụng Siri, lỗi này cũng đã từng xuất hiện trên iOS 5. Để vô hiệu hóa Siri, bạn có thể vào Settings > General > Siri và chuyển sang chế độ Off.

Hướng dẫn khắc phục lỗi hao pin trên iOS 6

- Reset lại máy: Bạn có thể hard reset lại máy để khắc phục lỗi hao pin, bằng cách giữ đồng thời nút nguồn và phím Home cho đến khi hiện logo của Apple.

- Tạm thời tắt kết nối Wi-Fi và 3G: Bạn chỉ cần tắt các kết nối này cho đến khi cảm thấy pin trở lại bình thường, hoặc ít nhất là 24 tiếng.

- Tắt các ứng dụng khác: Việc tắt các ứng dụng như Photo Stream hay iTunes Match hay tắt các thông báo ứng dụng và bluetooth cũng giúp hạn chế việc hao pin của máy.

- Tắt iAds: Vào Settings > General > Restrictions > System Services (ở dưới cùng) và tắt Location-Based iAds.

Hướng dẫn khắc phục lỗi hao pin trên iOS 6

- Hạ mức độ sáng màn hình: Với một số máy iPhone sau khi cập nhật lên iOS 6, nó tự động tăng độ sáng màn hình làm pin của bạn hao nhanh hơn.

Trước đây, vấn đề về hao pin cũng xảy ra tương tự với iOS 5, và sau đó Apple đã phải tung ra các bản cập nhật để sửa các lỗi này. Do đó, nếu bạn gặp phải vần đề tương tự với iOS 6, bạn sẽ phải chờ đợi Apple tung ra một bản sửa lỗi tương tự. Trong lúc đó, hy vọng những mẹo nhỏ ở trên có thể giúp ích trong việc kéo dài thời gian sử dụng pin của bạn.

Thứ Hai, 24/09/2012 08:50
31 👨 10.394
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp