Hướng dẫn khắc phục lỗi Flash Player bị crash (đổ vỡ) trên trình duyệt

Hiện tượng Adobe Flash Player hay bị crash (đổ vỡ) trên trình duyệt xảy ra khá thường xuyên, nhất là khi các bạn chưa cập nhật phiên bản Flash Player mới nhất, hoặc có lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng. Vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề lỗi Flash Player crash này? Hãy đọc tiếp phần dưới của bài viết nhé!

Hãy thử tưởng tượng xem, các bạn đang chơi game hoặc đang xem 1 bộ phim hấp dẫn thì đột nhiên Flash Player bị crash, làm trình duyệt đơ, treo, chuột thì bị giật giật khi di chuyển (không mượt như lúc bình thường)... thì thật khó chịu. Và còn khó chịu hơn nữa nếu bạn không biết cách khắc phục, xử lý vấn đề này. Nhưng giờ đây, điều đó đã không còn nữa, vì Quản Trị Mạng sẽ giúp các bạn sửa lỗi này theo cách triệt để nhất.

1. Sửa lỗi Flash Player bị crash, không xem được video clip trên trình duyệt:

Cách tốt nhất là cập nhật Flash Player lên phiên bản mới nhất (xem tại link trên), và chú ý là trong quá trình update thì các bạn phải đóng tất cả trình duyệt đang mở nhé! Sau khi cài đặt thành công, các bạn hãy mở lại trình duyệt và xem 1 video clip bất kỳ để kiểm tra.

2. Sửa file cấu hình của Adobe Flash Player:

Nếu bạn dùng Windows 7 bản 32 bit thì vào đường dẫn sau:

  • C:\windows\system32\macromed\flash

Còn đối với Windows 7 bản 64 bit thì vào:

  • C:\windows\syswow64\macromed\flash

Tìm file mms.cfg và mở bằng NotePad++ (hoặc NotePad):

Khi bạn mở ra thì file mms.cfg sẽ có nội dung như này:

AutoUpdateDisable=1
SilentAutoUpdateEnable=0

Hãy sửa lại thành:

AutoUpdateDisable=0
SilentAutoUpdateEnable=1
ProtectedMode=0

Bấm Ctrl + S để lưu thay đổi, đóng trình duyệt sau đó mở lại và kiểm tra kết quả. Chú ý rằng nếu bạn không lưu được thì có nghĩa tài khoản bạn đang sử dụng không phải là tài khoản Administrator, hãy sử dụng tài khoản có quyền Administrator để thao tác tại bước này nhé!

Trên đây là 1 số cách cơ bản để khắc phục lỗi Flash Player hay bị crash trên trình duyệt. Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 19/09/2015 11:48
41 👨 16.185
0 Bình luận
Sắp xếp theo