Hướng dẫn kéo dài tuổi thọ pin camera

QuanTriMang - Đã bao giờ bạn bỏ lỡ cơ hội quay một cảnh đẹp tuyệt vời chỉ vì pin của camera yếu hoặc do nó hết nhanh quá? Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tuổi thọ pin và giữ cho thời gian quay lâu hơn.

Sử dụng kính ngắm quang học: Nếu camera có cả kính ngắm quang học và màn hình live-view LCD, bạn có thể tiết kiệm một chút pin bằng cách chỉ quay với kính ngắm quang học. Hiển thị trực tiếp trên màn hình thực sự tuyệt vời, nhưng nếu pin của bạn yếu, hãy sử dụng lựa chọn kính ngắm quang học để có thể chụp nhiều cảnh hơn.

Hướng dẫn kéo dài tuổi thọ pin camera

Xem ảnh sau: Hãy cố gắng kiềm chế bản thân mỗi khi muốn xem qua tất cả các bức ảnh hay cảnh đã quay được. Việc chạy màn hình LCD trong một khoảng thời gian dài sẽ gây hao pin nhanh chóng. Một thói quen khác cũng có thể tiết kiệm pin là bạn chỉ nên xóa ảnh khi đã trở về nhà, trừ trường hợp thẻ nhớ bị đầy thì mới xóa ngay.

Giảm ngắn thời gian xem trước bằng màn hình LCD: Một cách khác để tránh hao pin cho màn hình LCD là giảm thiểu tối đa thời gian xem một cảnh nào đó đã chụp. Thông thường, camera đặt chức năng này chỉ trong vòng 5 giây hoặc hơn đôi chút, nhưng hầu hết chúng đều có chức năng cho phép người dùng giảm thiểu thời gian này xuống hoặc tắt hoàn toàn tính năng xem ảnh sau khi chụp.

Bật các chế độ tiết kiệm pin: Nếu camera của bạn có chức năng tiết kiệm pin, hãy bật nó lên để tăng thời lượng sử dụng. Sau khi đã kích hoạt chế độ này, camera sẽ tự động tắt sau một khoảng thời gian (do người dùng đặt) nếu bạn quên tắt nó.

Tắt chế độ liên tục lấy nét: Nếu không phải bạn đang tập trung quay một bộ phim, hãy tắt chế độ liên tục lấy nét để duy trì pin. Hãy sử dụng chế độ tự động lấy nét đơn - single-shot autofocus – hoặc chuyển sang tập trung thủ công để chắc chắn rằng camera không liên tục lấy nét.

Hướng dẫn kéo dài tuổi thọ pin camera

Tránh Flash tự động: Cài đặt đèn flash tự động thực sự rất hữu ích trong trường hợp bạn cần thêm ánh sáng. Tuy nhiên, nhìn chung nó cũng không được hoàn hảo lắm. Nếu bạn đang “tác nghiệp” trong môi trường ánh sáng thấp hoặc nếu vị trí của bạn ở xa so với cảnh cần chụp, đèn flash gần như không có tác dụng gì cả. Hãy tắt đèn flash đi để tiết kiệm pin cho máy.

Giữ cho pin được ấm: Nếu đang chụp, quay ở nơi có thời tiết lạnh, bạn có thể nhanh chóng nhận ra rằng pin của máy không được lâu trong thời tiết lạnh giống như ở điều kiện khí hậu ôn hòa. Khi không sử dụng camera, hãy giữ cho nó được ấm bằng cách tháo pin ra, cho nó vào trong áo khoác để giữ ấm bằng hơi ấm của người.

Mang theo pin dự phòng: Mang theo một hoặc nhiều cục pin dự phòng nữa để luôn có một phương án sao lưu nếu pin hết. Pin dự phòng luôn luôn có sẵn từ hầu hết các nhà cung cấp camera danh tiếng.

Theo dõi thời lượng pin: Trong một thời gian dài không sử dụng tới camera, hãy tháo pin ra. Thậm chí còn tốt hơn nữa nếu bạn có thể sử dụng hết sạch pin trước khi tháo. Tuy nhiên, không nên để máy và pin trong trạng thái như vậy quá lâu và bạn nên sạc và sử dụng pin ít nhất mỗi năm một lần.

Thứ Tư, 16/11/2011 08:18
4,52 👨 504
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp