Hướng dẫn gỡ bỏ tùy chọn All apps trên Start Menu Windows 10

Bạn có thể sử dụng Registry Editor hoặc Group Policy Editor

Trên Windows 10, Start Menu được thiết kế khá hiện đại và thân thiện. Ở khung bên trái, người dùng sẽ nhìn thấy một số chương trình hữu ích cùng các tùy chọn truy cập nhanh và tùy chọn All Apps. Khi bạn click vào tùy chọn All Apps trên Start Menu, sẽ hiển thị tất cả các chương trình bạn đã cài đặt trên hệ thống.

Start Menu

Giả sử vì một lí do nào đó mà bạn muốn gỡ bỏ tùy chọn All Apps trên Start Menu đi, bạn có thể sử dụng Registry Editor hoặc Group Policy Editor để gỡ bỏ tùy chọn All Apps trên Start Menu.

All Apps

1. Sử dụng Registry Editor để gỡ bỏ tùy chọn All Apps trên Start Menu

Để gỡ bỏ tùy chọn All Apps (tất cả các ứng dụng) trên Start Menu Windows 10 bằng Registry Editor, tất cả những gì mà bạn cần làm là tạo một value mới.

Để làm được điều này, đầu tiên bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run, sau đó bạn nhập regedit vào cửa sổ lệnh Run rồi nhấn Enter để mở Registry Editor.

mở cửa sổ lệnh Run

Trên cửa sổ Registry Editor, bạn điều hướng theo key:

HKEY_CURRENT_USER\SOFTWARE\Microsoft\ Windows\CurrentVersion\Policies

Đường dẫn

Tại đây bạn kích chuột phải vào key Policies, chọn New rồi chọn Key để tạo một key mới.

chọn New rồi chọn Key để tạo một key mới

Đặt tên cho key này là Explorer.

Tiếp theo kích chuột phải vào khung bên phải, chọn New => DWORD (32-bit) Value để tạo một DWORD mới.

 DWORD (32-bit) Value

Tiếp theo đặt tên cho Value mà bạn vừa tạo là NoStartMenuMorePrograms rồi nhấn Enter.

Đặt tên cho key mới tạo là NoStartMenuMorePrograms

Theo mặc định, Value mới mà bạn vừa tạo được thiết lập giá trị là 0 trong khung Value Data, nhiệm vụ của bạn là thay đổi giá trị này. Để làm được điều này, kích đúp chuột vào value mà bạn vừa tạo để mở cửa sổ Edit value. Tại đây bạn thiết lập lại giá trị trong khung Value Data1 rồi click chọn OK để lưu lại thay đổi.

 Value Data

Cuối cùng tiến hành khởi động lại máy tính của bạn và kiểm tra trên Start Menu, tùy chọn All apps (tất cả các ứng dụng) lúc này đã biến mất hoàn toàn.

kiểm tra lại

Trường hợp nếu muốn hiển thị lại tùy chọn All apps trên Start Menu, bạn thực hiện các bước tương tự và thay đổi giá trị trong khung Value Data là 0 hoặc chỉ cần xóa Value mới mà bạn đã tạo là xong.

2. Sử dụng Group Policy Editor

Nếu sử dụng Windows phiên bản Pro hoặc Enterprise, bạn có thể sử dụng Group Policy Editor để xóa bỏ tùy chọn All Apps trên Start Menu là xong.

Đầu tiên bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run, sau đó bạn nhập gpedit.msc vào cửa sổ lệnh Run rồi nhấn Enter để mở Group Policy Editor.

cửa sổ lệnh Run

Tiếp theo trên cửa sổ Group Policy Editor, ở khung bên trái bạn điều hướng theo key:

User Configuration -> Administrative Templates -> Start Menu and Taskbar

Tìm và kích đúp chuột vào Remove All Programs list from the Start menu ở khung bên phải để mở cửa sổ thuộc tính của tùy chọn.

 kích đúp chuột vào Remove All Programs list from the Start menu

Trên cửa sổ thuộc tính của tùy chọn, bạn click chọn Enabled, sau đó click chọn OK để lưu lại thay đổi.

click chọn Enabled

Chỉ cần khởi động lại máy tính của bạn hoặc tiến hành đăng xuất rồi đăng nhập lại để xem tùy chọn All Apps đã biến mất trên Start Menu.

Trường hợp nếu muốn hiển thị lại tùy chọn All Apps trên Start Menu, bạn thực hiện các bước tương tự, sau đó trên cửa sổ thuộc tính bạn click chọn Disabled hoặc Not configured.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 02/08/2016 07:54
51 👨 3.809
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10