Hướng dẫn chặn đăng bài lên Fanpage Facebook

Với tư cách Admin của Fanpage Facebook, bạn sẽ được toàn quyền quản lý nội dung trên trang, bao gồm những bài viết mà người khác đăng lên trang. Facebook cung cấp một mục riêng để Admin của trang kiểm duyệt toàn bộ những bài viết của khách khi họ muốn đăng bài, hoặc để chế độ bài viết được phép đăng luôn trên Fanpage mà không qua bất kỳ sự kiểm soát nào.

Thông thường các Admin sẽ đều chọn chế độ kiểm duyệt bài đăng trên Fanpage để tránh những nội dung không phù hợp với tiêu chí của trang xuất hiện, làm ảnh hưởng tới các thành viên và người nhấn like trang. Thiết lập này cũng khá giống khi chúng ta khóa wall Facebook để không cho bạn bè, người lạ đăng bài lên tường hoặc kiểm duyệt chế độ tag trên Facebook. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chặn bài đăng trên Fanpage Facebook.

Cách kiểm soát bài đăng trên Fanpage

Video hướng dẫn chặn bài đăng lên Fanpage

Bước 1:

Tại giao diện của Fanpage người dùng nhấn vào mục Cài đặt ở phía trên cùng giao diện.

Cài đặt Fanpage

Bước 2:

Trong mục quản lý Chung, chúng ta nhìn sang bên phải mục Bài viết của khách truy cập sẽ thấy có tùy chỉnh nội dung bài đăng lên trang, nhấn nút Chỉnh sửa.

Chỉnh sửa chế độ bài đăng lên Fanpage

Bước 3:

Lúc này hiển thị thêm các tùy chọn để bạn kiểm soát lại chế độ đăng bài từ người khác lên Fanpage của mình. Sẽ có 2 mục thiết lập chính cho Fanpage.

  • Cho phép khách truy cập Trang đăng bài viết.
    • Cho phép đăng ảnh và video.
    • Xem lại bài viết của người khác trước khi bài viết được đăng lên Trang.
  • Không cho phép người khác đăng bài viết lên Trang.

Nếu bạn vẫn muốn có bài viết từ người khác lên Fanpage để tăng thêm sự phong phú cho các chủ đề trên Trang thì nhấn vào tùy chọn Xem lại bài viết của người khác. Trong trường hợp người dùng không muốn bất kỳ người nào đăng bài thì chọn Không cho phép đăng. Khi đó chỉ có Admin và những thành viên quản lý khác của Fanpage mới được quyền đăng bài lên mà thôi.

Sau khi chọn xong thì nhấn Lưu thay đổi ở bên dưới để lưu lại thiết lập cho Fanpage.

Chặn đăng bài lên Fanpage

Như vậy bạn đã hoàn thành xong việc chặn bài đăng lên Fanpage Facebook, cũng như các thiết lập khác cho bài đăng. Nếu bạn muốn người khác đăng bài lên Fanpage thì tốt nhất nên chọn chế độ Xem trước để kiểm duyệt lại nội dung.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 26/10/2019 23:15
4,73 👨 11.425
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook