Hướng dẫn cài tiếng Việt trên điện thoại Android

Nhiều bạn mua điện thoại xách tay hệ điều hành Android nhưng lại gặp trục trặc trong quá trình sử dụng vì máy không cài sẵn tiếng Việt. Trên thực tế, một số máy thì có hỗ trợ tuy nhiên đa phần thì không có. Vậy làm cách nào cài tiếng Việt cho Android để có thể trải nghiệm các tiện ích trên thiết bị một cách tốt nhất? Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thêm ngôn ngữ tiếng Việt cho các máy xách tay Android như Samsung, HTC, Oppo,...

Cách cài tiếng việt cho điện thoại Android bằng ứng dụng

Bước 1:

Trước hết, bạn cần tải và cài đặt ứng dụng MoreLocale 2 cho thiết bị của mình.

Bước 2:

Khởi động ứng dụng lên, tại đây bạn đã có thể thiết lập cài tiếng Việt cho Android bằng cách bấm chọn ngôn ngữ hiển thị là Vietnammese (Vietnam). Sau đó, bạn chọn Tiếng Việt giống như hình dưới đây.

Chọn Tiếng Việt giống như hình dưới đây

Và bây giờ màn hình của bạn đã chuyển sang hiển thị giao diện tiếng Việt rồi đấy, thật đơn giản và dễ dàng đúng không nào?

Trong trường hợp bạn cảm thấy ứng dụng MoreLocale 2 cho Android không phù hợp và chưa thực sự đáp ứng hết các yêu cầu bạn mong muốn thì có thể tìm hiểu và tham khảo thêm một ứng dụng cài tiếng Việt trên Android có tên là MoreLangs. Tương tự như ứng dụng ở trên, nhưng MoreLangs cho Andorid có một ưu điểm là tương thích trên nhiều dòng điện thoại hơn, đặc biệt là các thiết bị Android xách tay.

Lưu ý:

Sử dụng hai ứng dụng trên đôi khi các bạn có thể sẽ gặp một vài vấn đề liên quan tới dịch thuật trên thiết bị, nhưng chúng ta không cần lo lắng về lỗi này vì nó chỉ xảy ra khi bạn khởi động lại thiết bị của mình mà thôi.

Cài tiếng Việt cho điện thoại Android ngay trên thiết bị

Với những dòng điện thoại Android được sản xuất tại Việt Nam hay hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt thì bạn có thể kích hoạt đơn giản ngay trên thiết bị. Tùy vào từng thiết bị mà giao diện sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung các bước và thao tác cũng tương tự như nhau. Sau đây, chúng tôi sẽ thực hiện trên điện thoại Oppo để làm ví dụ:

Bước 1:

Trên điện thoại, bạn truy cập vào mục Settings (Cài đặt) và chọn Additional Settings (Cài đặt bổ sung).

Vào mục Settings (Cài đặt) và chọn Additional Settings (Cài đặt bổ sung)

Bước 2:

Tại đây, bạn lựa chọn mục Language & Input (Ngôn ngữ và bàn phím).

Chọn mục Language & Input

Bước 3:

Kế tiếp, bấm vào Language (Ngôn ngữ).

Chọn Language & Input

Bước 4:

Danh sách các ngôn ngữ hiện ra, bạn tìm kiếm và lựa chọn Tiếng Việt để hoàn tất việc cài đặt tiếng Việt cho điện thoại Android.

Chọn Tiếng Việt

Như bạn thấy, lúc này hệ thống đã chuyển ngôn ngữ mặc định của thiết bị sang ngôn ngữ mà chúng ta cần dùng. Và bây giờ bạn đã có thể thoải mái sử dụng thiết bị mà không còn lo bỡ ngỡ với giao diện khác lạ mà vốn ngoại ngữ lại kém.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Chủ Nhật, 08/07/2018 20:21
3,442 👨 101.451
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng