Hướng dẫn cài đặt và chơi The Sim 3 trên Linux

QuanTriMang.com - Chắc hẳn đối với những người sử dụng Linux, công cụ Wine đã trở nên khá quen thuộc, với tính năng cho phép người dùng cài đặt và sử dụng các chương trình của Windows trên nền tảng Linux. Và trong bài viết sau, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn cách chơi trò The Sim 3 trên Linux.

Trong bài thử nghiệm này, chúng tôi sử dụng phần mềm PlayOnLinux, vì ứng dụng cung cấp những đoạn mã cài đặt đặc biệt đối với Sim 3, và rút gọn quá trình xử lý FAR nếu so với Cedega và Wine. Lưu ý 1 điều rằng các bạn không nên sử dụng gói cài đặt PlayOnLinux sẵn có của hệ thống, vì ít chức năng và không ổn định bằng phiên bản download tại trang chủ

Sau khi tải phiên bản phù hợp với hệ điều hành đang sử dụng, các bạn cài đặt như thường lệ, nhấn nút Install trên cửa sổ PlayOnLinux. Hệ thống sẽ hiển thị danh sách các ứng dụng phù hợp, tại đây các bạn chọn The Sims 3 tại mục Games:

Về cơ bản, PlayOnLinux sử dụng prefixes để mô phỏng và giả lập quá trình cài đặt của các trò chơi. Khi tiến hành, bạn sẽ có môi trường tương ứng như của Windows đối với trò chơi đó. Nếu bạn cài thêm 1 trò khác, ví dụ như Spore, PlayOnLinux sẽ tiếp tục tạo ra thêm 1 môi trường Windows khác cho Spore, do vậy sẽ không bao giờ nhầm lẫn giữa các trò với nhau.

Tiếp theo đây là điểm thực sự khác biệt giữa PlayOnLinux dành cho Sims 3. Với Wine hoặc Cedega, bạn phải cài đặt từng gói hỗ trợ riêng biệt vào prefix trước khi quá trình cài đặt thực sự của Sims diễn ra. Còn với PlayOnLinux thì khác, chương trình sẽ tự động cài các gói hỗ trợ như Gecko, Microsoft C++ Runtime Library, và Mono:

Hệ thống sẽ hiển thị thông báo người sử dụng muốn cài đặt bằng đĩa hoặc download, và tại đây chúng tôi chọn cài đặt qua DVD.

Khi các gói hỗ trợ đã được cài đầy đủ, các bạn cho đĩa The Sims vào ổ CD/DVD:

Nếu việc cài Sims 3 Installer từ DVD không hoạt động, các bạn quay lại bước trên để kiểm tra lại đường dẫn của file cài đặt. Nếu mọi việc thuận lợi, quá trình sẽ diễn ra bình thường như trong Windows:

Thực ra, còn 1 vấn đề nhỏ tại đây là tính năng chống copy của file chạy, ở đây là file TS3.exe. Và việc phải làm là thay thế file này bằng 1 file khác không có chức năng chống copy. Nhưng chúng tôi không tiện cung cấp file này vì đó là 1 hình thức crack. Khi đã có được file TS3.exe phù hợp, các bạn hãy copy đè vào file trong thư mục sau: ~/.PlayOnLinux/wineprefix/TheSims3/drive_c/Program Files/Electronic Arts/The Sims 3/Game/Bin

Và cuối cùng, các bạn cần cài đặt những bản cập nhật mới nhất của Sims 3 (có thể tìm thấy tại mục patch của PlayOnLinux):

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 19/11/2010 14:38
51 👨 4.075
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp