Hướng dẫn cài đặt Android trên HP Touchpad

Quản Trị Mạng - Trên thị trường máy tính bảng hiện nay, dòng sản phẩm Touchpad của HP là 1 trong những thiết bị với giá thành rẻ nhất với mức giá trên dưới 100$, và điểm thú vị của chiếc máy tính bảng này là có thể chạy được nhiều hệ điều hành khác nhau. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt hệ điều hành Android cùng với webOS trên HP Touchpad.

Trước khi bắt tay vào tiến hành thì các bạn cần phải để ý 1 vài điểm như sau:

- Đây là 1 hệ thống multiboot cho phép người dùng chạy hệ điều hành webOS hoặc Android bằng cách khởi động lại thiết bị.

- Đây là phiên bản pre alpha của phần mềm, và chắc chắn vẫn còn lỗi trong quá trình hoạt động, cho nên các bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi tiến hành.

- Có thể sẽ xảy ra lỗi xung đột giữa phần cứng và phần mềm khi chạy hệ điều hành Android trên thiết bị Touchpad.

- Ứng dụng này hoạt động trên phiên bản Android 2.3 không dành cho tablet bởi vì Google không công bố mã nguồn chính thức của Android 3.0Honeycomb. Điều này cũng có nghĩa rằng phần mềm được thiết kế dành cho Android 3.0 cũng không hoạt động.

- Quá trình thực hiện có thể sẽ khiến thiết bị không được bảo hành.

Tải và cài đặt Palm Novacom trên máy tính, chúng ta có thể thực hiện được bằng cách cài bộ SDK của webOS hoàn toàn miễn phí. Ứng dụng này hoạt động trên Windows, OS X, hoặc Linux. Chúng ta không cần thiết phải cài Virtualbox hoặc Java mà chỉ cần SDK mà thôi.

Nếu lựa chọn chế độ cài đặt theo tùy chỉnh – Custom thì hãy chọn novacom hay còn gọi là Command Line Interface Tool:

tùy chọn cài đặt Command Line Interface Tool

Tiếp theo, tải moboot – không giải nén file này, và CyanogenMod 7.1.0 ALPHA 1 – không giải nén file này. Và cuối cùng là ACMEInstaller.

Copy file tới TouchPad:

Khởi động TouchPad vào webOS và kết nối tới máy tính qua cable microUSB, khi quá trình nhận thiết bị hoàn tất, chúng ta chọn chức năng chia sẻ qua chế độ USB Drive:

chọn chế độ USB Drive

Sau đó, tạo mới thư mục và đặt tên là cminstall, copy file nén của CyanogenMod, ClockworkMod moboot vào đây:

copy file nén vào thư mục cminstall

Trước khi tiến hành tiếp, các bạn cần đảm bảo rằng dung lượng ổ cứng còn trống ít nhất 2GB bởi vì CyanogenMod sẽ cần tối thiểu 2GB để giải nén và lưu trữ file hệ thống cần thiết. Ngắt bỏ chế độ kết nối từ TouchPad với máy tính, nhưng vẫn giữ nguyên cable nối:

ngắt kết nối của thiết bị

Cài đặt Bootloader:

Tắt TouchPad bằng cách giữ nút Power và chọn Shut Down:

chọn Shut Down

Tiếp theo, bật TouchPad và nhấn nút Volume cho tới khi nhìn thấy biểu tượng USB trên màn hình như sau:

khởi động TouchPad

Giải nén file ACMEInstaller.zip vào thư mục c:\Program Files\Palm, Inc (lưu trữ file thực thi của novacom) (với Linux OS X thì sẽ khác):

giải nén file

Mở Command Prompt trên máy tính, dùng lệnh cd để chuyển tới thư mục thư mục vừa chuyển file ACMEInstaller ở bước trên. Sau đó gõ lệnh:

novacom.exe boot mem:// < ACMEInstaller

gõ lệnh

TouchPad sẽ khởi động lại trong vài giây và chúng ta sẽ nhìn thấy màn hình boot quen thuộc của Linux như hình dưới:

TouchPad khởi động

Quá trình boot tiếp theo của TouchPad với giao diện như sau:

màn hình boot tiếp theo

Phiên bản Alpha của CyanogenMod 7.1

Quay trở lại webOS:

Để quay trở lại màn hình lựa chọn hệ điều hành, chúng ta chỉ cần khởi động lại thiết bị và dùng tính năng bootloader mới được cài đặt, chọn hệ điều hành cần dùng bằng nút Volume Home:

lựa chọn bootloader

Cài đặt Google Market:

Trên thực tế, CyanogyenMod không hề đi kèm với bất kỳ ứng dụng chính thức nào của Google hoặc có thể truy cập tới Market của Google. Người dùng Android có thể cảm thấy buồn chán vì không có những ứng dụng được hỗ trợ như trên, và dưới đây là cách khắc phục.

Trước tiên, chúng ta cần tải các gói hỗ trợ Google Apps từ CyanogenMod. Download gói CyanogenMod 7 nhưng không cần giải nén vội, kết nối TouchPad với máy tính, chuyển tới thư mục cminstall đã được tạo ở lúc trước, sau đó copy file gapps…zip (như hình dưới) vào thư mục này và khởi động lại TouchPad:

tải gói hỗ trợ Google Apps

Khi moboot hiển thị, chọn ClockworkMod và nhấn nút Home:

chọn ClockworkMod

Sử dụng nút Volume để chọn Install zip from SD card, sau đó tiếp tục nhấn Home:

chọn Install zip from SD card

Chuyển tới thư mục cminstall và chọn tiếp file gapps…zip:

chọn file cài đặt

Sau đó, quay trở lại màn hình chính và khởi động lại thiết bị. Tại thời điểm này, các bạn sẽ phải trải qua quá trình thiết lập Android cơ bản, nhưng chúng ta sẽ được phép truy cập tới Google Market, bao gồm 1 số ứng dụng hỗ trợ cơ bản như Google Maps, Gmail... :

Google Market

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 05/04/2017 09:02
3,73 👨 4.645
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng