Hướng dẫn cách tạo tài khoản Guest trên Mac

Sử dụng nhiều tài khoản trên máy Mac

Nếu như máy tính thường được nhiều người sử dụng chung, cách tốt nhất để bảo mật dữ liệu đó là tạo các tài khoản khác nhau. Việc tạo tài khoản khách trên hệ điều hành Windows khá đơn giản và dễ dàng thực hiện.

Tương tự như vậy, khi chúng ta tạo tài khoản Guest trên OS X cũng sẽ giúp đảm bảo an toàn dữ liệu, tránh việc dữ liệu bị nhóm ngó. Tài khoản Guest trên Mac sau khi sử dụng sẽ bị xóa toàn bộ dữ liệu, cài đặt và không có quyền truy cập vào dữ liệu của tài khoản admin. Tuy nhiên với Mac OS X thì các thao tác lập tài khoản Guest lại không đơn giản như trên máy tính Windows , khiến nhiều người gặp khó khăn khi sử dụng chung máy với người khác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những bước để tạo tài khoản Guest trên máy Mac.

Bước 1:

Truy cập vào System Prerences và mở mục User & Group.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản khách trên Mac

Bước 2:

Tiếp theo, chúng ta truy cập vào tab Password. Sau đó bạn kích chọn vào biểu tượng ổ khóa góc dưới cùng bên trái để mở khóa việc thay đổi.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản khách trên Mac

Bước 3:

Tiếp theo, chúng ta sẽ đăng nhập vào tài khoản admin và nhấn Unlock.

Bước 4:

Ngay sau khi nhấn Unclock, bạn sẽ thấy mục Guest User đang để off nếu như người dùng chưa từng mở thêm tài khoản Guest trên máy bao giờ.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản khách trên Mac

Bước 5:

Bạn tích chọn mục Allow guests to log in to this computer và như vậy chúng ta có thể tạo tài khoản Guest được rồi đó.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản khách trên Mac

Việc tạo tài khoản Guest trên OS X sẽ giúp chúng ta có thể bảo mật được dữ liệu, nếu có nhiều người thực hiện thao tác trên cùng một máy. Bạn sẽ không phải lo dữ liệu của mình bị đánh cắp, đặc biệt có thể ngăn cho virus xâm nhập vào máy.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 12/07/2016 21:56
11 👨 2.710
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống