Hướng dẫn đổi ID Facebook, thay địa chỉ Facebook mới

Đổi ID Facebook (hay tên định danh Facebook) có nghĩa là thay đổi tên người dùng hay tên đăng nhập trên trang cá nhân hoặc tài khoản Fanpage Facebook.

Tên định danh Facebook có dạng facebook.com/ID để bạn đăng nhập Facebook ngoài những cách khác như qua email, số điện thoại. Tên người dùng này có thể thay đổi tùy theo từng tài khoản, đổi ID Facebook với những tên hấp dẫn, thú vị. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đổi ID Facebook.

Hướng dẫn đổi ID Facebook trên máy tính

Bước 1:

Tại giao diện trên Facebook máy tính chúng ta nhấn vào biểu tượng tam giác rồi chọn Cài đặt & quyền riêng tư rồi chọn Cài đặt.

Cài đặt Facebook máy tính

Bước 2:

Chuyển sang giao diện các tùy chọn cho tài khoản Facebook, bạn sẽ nhìn thấy ngay mục Tên người dùng của tài khoản Facebook. Nhấn vào Chỉnh sửa để thay đổi lại tên người dùng trên Facebook.

Chỉnh sửa ID Facebook máy tính

Bước 3:

Lúc này hiển thị giao diện để chúng ta điền ID Facebook mới mà bạn muốn thay đổi. Khi bạn điền ID mới thì sẽ thấy ngay thông báo tên đó có khả dụng, thích hợp hay không. Nếu báo x đỏ thì người dùng sẽ phải đổi lại tên khác đến khi bảo khả dụng thì thôi.

Đổi thành công thì chúng ta nhấn vào Lưu thay đổi và nhập mật khẩu Facebok khi được yêu cầu là xong. Ngay lập tức ID Facebook sẽ được thay đổi.

Nhập ID Facebook máy tính

Cách đổi tên người dùng trên Facebook điện thoại

Để đổi được tên người dùng trên Facebook bằng điện thoại thì chúng ta sẽ phải đổi từ Messenger Android, còn bản iOS thì không thực hiện được.

Bước 1:

Tại giao diện ứng dụng Messenger Android, người dùng nhấn vào ảnh đại diện cá nhân của mình để chuyển sang giao diện thiết lập tài khoản.

Tiếp đến ở bên dưới bạn kéo xuống rồi nhấn vào mục Tên người dùng. Lúc này chúng ta sẽ thấy tùy chọn Chỉnh sửa tên người dùng để thay đổi tên người dùng Facebook.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện nhập tên người dùng Facebook mới. Bạn nhập tên và Facebook cũng sẽ kiểm tra xem tên người dùng này có khả dụng hay không.

Báo lỗi đổi tên người dùng Facebook

Nếu nhận được thông báo đỏ không khả dụng thì bạn sẽ phải thay tên khác đến khi nhấn được vào nút Lưu như hình dưới đây.

Lưu tên người dùng Facebook

Như vậy bạn đã đổi xong tên người dùng trên Facebook bằng điện thoại.

Tên người dùng Facebook mới

Quay lại giao diện Facebook cá nhân trên điện thoại và nhấn vào biểu tượng 3 chấm. Lúc này trong giao diện Cài đặt trang cá nhân tại phần Liên kết đến trang cá nhân của bạn chúng ta sẽ nhìn thấy URL Facebok với Facebook ID mới.

Những lưu ý đổi ID Facebook:

  • Không được đặt trùng tên với bất cứ tài khoản Facebook nào. Khi chúng ta nhập tên sẽ hiển thị thông báo tên có khả dụng hay không.
  • Tên người dùng chỉ chứa các ký tự chữ, số và dấu chấm, không có các thuật chữ chung hoặc phần mở rộng .com hay .net.
  • Tên người dùng tối thiểu phải dài 5 ký tự.
  • Không được dùng dấu chấm và chữ viết hoa để phân biệt tên người dùng vì chúng được Facebook coi là tên giống nhau.
  • Với trường hợp đặt tên cho Fanpage thì người đặt phải là quản trị viên của Trang mới thực hiện được.

Bạn không nên đổi ID Facebook nhiều vì sẽ ảnh hưởng tới tài khoản Facebook, nhất là với những ai có lượng theo dõi nhiều.

Thứ Tư, 01/03/2023 09:26
3,441 👨 223.318
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook