Cách đổi DNS trên điện thoại iPhone, Android

Domain Name System viết tắt là DNS, đây là hệ thống phân giải tên miền. DNS hiện nay được áp dụng để truy cập những trang web bị chặn như Facebook. Có khá nhiều DNS để người dùng thay đổi như DNS VNPT, DNS OpenDNS...

Một trong những DNS phổ biến nhất là DNS Google, đây là DNS sẽ giúp người dùng truy cập một cách nhanh chóng và ổn định hơn. Chúng ta đã có cách đổi DNS trên máy tính và dưới đây là cách đổi DNS trên iPhone và Android.

Cách đổi DNS trên iPhone

Bước 1: Đầu tiên hãy vào trong menu Wifi, bấm vào biểu tượng nâng cao (chữ i) của Wifi mà bạn đang kết nối. Tiếp theo hãy kéo xuống dưới và chọn Định cấu hình DNS.

Bước 2: Trong menu Định cấu hình DNS, bạn hãy chọn phần Thủ Công, ở dưới bạn hãy bấm Thêm máy chủ. Tiếp theo điền 8.8.8.8, 8.8.4.4 và bấm Lưu là được.

Hướng dẫn đổi DNS trên Android

Bước 1: Vào trong menu Wifi của bạn, chọn biểu tượng nâng cao hình bánh răng cưa tại Wifi đang kết nối và chọn biểu tượng chỉnh sửa (hình cái bút) ở góc trên bên phải.

Bước 2: Trong menu mật khẩu Wifi bạn hãy chọn Tùy chọn nâng cao, menu nâng cao hiện ra bạn hãy chọn tiếp Cài đặt IP > Tĩnh.

Trong menu cài đặt IP tĩnh, bạn hãy ghi địa chỉ IP, độ dài tiền tố mạng và số DNS lần lượt như ở dưới hình với 8.8.8.8 ở DNS 1 và 8.8.4.4 ở DNS 2, sau đó bấm Lưu.

đổi DNS xiaomi

Ngoài dịch vụ DNS Google, bạn có thể thử DNS của VNPT, FPT, Viettel, Singapore và một số dịch vụ DNS khác. Tham khảo trong bài viết Danh sách DNS tốt, nhanh nhất của Google, VNPT, FPT, Viettel, Singapore.

Cách đổi DNS điện thoại bằng ứng dụng VPN

Một cách khác để bạn có thể vào các trang web bị chặn đó là sử dụng ứng dụng VPN. Cách sử dụng VPN để vào những trang web bị chặn rất đơn giản, bạn có thể làm theo hướng dẫn trong video dưới đây.

Thứ Tư, 14/07/2021 09:35
3,889 👨 266.751
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Benjamin Lee
    Benjamin Lee

    Tôi đang cần thay đổi địa chỉ DNS để xem phim vậy mà bạn lại chỉ đổi về 8.8.8.8 với lại 8.8.4.4 thôi là sao!

    Thích Phản hồi 13/07/20
❖ Thiết lập cơ bản