HTML5 chưa đủ mạnh trên thiết bị di động

Các nhà phát triển nói rằng có nhiều khó khăn trong lúc dùng HTML5 trên thiết bị di động, mặc dù vấn đề có thể khắc phục.

HTML5 chưa đủ mạnh trên thiết bị di động

Một nhóm chuyên gia về không dây cho biết HTML5 có thể giúp việc phát triển nền tảng di động dễ dàng hơn, nhưng không phải lúc nào cũng suôn sẻ. HTML5 không phải là “thuốc tiên” để giải quyết mọi vấn đề. Thông thường, người dùng sẽ triển khai cả trang web hỗ trợ HTML5 và các ứng dụng.

Các công ty đã tranh luận về giá trị của HTML5, liệu công nghệ này có cho phép các nhà phát triển xây dựng các loại tính năng mới vào trong các trang web để chúng có thể hoạt động trên các điện thoại di động tương tự như các ứng dụng hay không. Một chuyên viên của AT&T nói rằng một khi HTML5 chạy trên các thiết bị di động, nó sẽ bị giới hạn trong việc có thể và không thể thực hiện. Tuy nhiên, các chuyên gia hy vọng chuẩn HTML5 sẽ được cải thiện qua thời gian.

Một số người xem HTML5 như là công cụ giúp viết ứng dụng dễ dàng hơn và nó có thể hoạt động tốt ở nhiều nền tảng di động khác nhau. Có 2 luồng ý kiến về HTML5: Thứ nhất, tương lai HTML5 sẽ là công cụ để tạo ứng dụng. Thứ hai, HTML5 là công nghệ J2ME mới và là nền tảng cho phép mọi người có thể viết ứng dụng để chạy trên nhiều điện thoại khác nhau.

Đến thời điểm này, HTML5 vẫn chưa được xem là một nền tảng mà được dùng mở rộng ứng dụng trên các nền tảng khác nhau. Ví dụ, lúc đầu chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks dùng HTML5 để giúp trang web của hãng có thể hoạt động tốt thông qua các trình duyệt trên thiết bị di động. Giám đốc công nghệ của Starbucks chia sẻ công ty đã rất khó khăn khi thực hiện dự án này do có quá nhiều công việc để làm trong lúc chuyển các trang web sang chuẩn HTML5 và để tất cả chúng có thể chạy tốt trên nhiều trình duyệt của thiết bị di động.

Cuối cùng, Starbucks cũng nhận ra rằng công ty nên dùng HTML5 thay vì xây dựng ứng dụng phụ thuộc vào chức năng mà Starbucks muốn tạo ra. Các ứng dụng nên hướng đến nội dung như xuất bản các tin tức hay liên quan đến thời tiết sẽ rất phù hợp để dùng HTML5 thay vì là một ứng dụng riêng rẽ.

Hầu hết các chuyên gia nghĩ rằng HTML5 là công nghệ nâng cao sẽ được dùng rộng rãi hơn và có thể tạo sự thay đổi quan trọng trên thị trường. Theo dự đoán của các chuyên gia, trong 18 tháng nữa HTML5 sẽ có vai trò quan trọng đối với các kho dữ liệu ứng dụng web và gây ảnh hưởng đến xu hướng của các kho ứng dụng dựa vào hệ điều hành.

Thứ Tư, 18/05/2011 12:32
31 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp