HTC vượt Nokia tại châu Á

Theo trang web www.bloomberg.com, HTC là công ty sản xuất điện thoại di động thông minh có giá trị thị trường lớn thứ 2 châu Á. Giá trị thị trường của HTC còn lớn hơn so với Sony hay LG Electronics.

Nếu so với Apple hay Samsung Electronics, thì giá thị trường của HTC thấp hơn một chút. Tuy nhiên, khác với 2 công ty trên, HTC chỉ sản xuất duy nhất điện thoại thông minh.

Giá trị thị trường của HTC đã vượt qua Nokia. Mặc dù, Nokia vẫn là hãng sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới tính theo số lượng. Cuối năm 2010, Nokia chiếm 28,9% thị phần toàn thế giới.

Điều này đánh dấu thay đổi bước ngoặt trong ngành điện thoại di động thế giới. Không ít các tên tuổi mới tham gia vào ngành đã thách thức sự thống trị của công ty điện thoại di động Phần Lan này.

Sự lớn mạnh của HTC thể hiện rõ ràng nhất ở việc, từ đầu năm 2011 đến nay, trong số các hãng sản xuất điện thoại thông minh, chỉ duy nhất cổ phiếu HTC và Apple tăng điểm.

Cổ phiếu HTC tăng 30% trong năm 2011 trong khi đó cổ phiếu Nokia giảm 20% trong khoảng thời gian trên.

Sự đi lên của HTC phản ánh thực tế các loại sản phẩm điện thoại thông minh có màn hình cảm ứng trở nên thông dụng với tốc độ chóng mặt tại châu Âu và Mỹ.

Dù theo dự báo của IDC, tăng trưởng năm 2011 có thể chững lại, thị trường điện thoại thông minh trên thế giới sẽ vẫn tăng trưởng tới 50%. Nhiều hãng điện thoại di động đã không kịp thích ứng với thay đổi quá gấp rút này.

HTC được sáng lập năm 1997 và trong 11 năm đầu tiên là hãng sản xuất linh kiện theo hợp đồng cho nhiều thương hiệu lớn. Năm 2008, hãng sản xuất điện thoại sử dụng phần mềm Android đầu tiên cho T-Moblie và tận dụng khoảng thời gian 18 tháng trong vai trò nhà sản xuất duy nhất loại sản phẩm này để tăng trưởng nhanh chóng về quy mô.

Thứ Ba, 26/04/2011 16:02
31 👨 100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp