HTC tham vọng có riêng hệ điều hành smartphone

Hãng sản xuất điện thoại di động HTC đang có tham vọng muốn sở hữu riêng một hệ điều hành smartphone sau những vướng mắc về bản quyền và cho rằng, Android miễn phí nhưng vẫn đắt đỏ.

HTC tham vọng có riêng hệ điều hành smartphone

HTC đã chứng kiến sự thành công của các smartphone Android của hãng, với doanh số bán hàng kỷ lục trong tháng nhờ phát hành một lượng lớn điện thoại. Tuy nhiên, các điện thoại Android của HTC cũng là mục tiêu của nhiều vụ kiện bản quyền cho dù chúng mới được Google hỗ trợ thêm sau khi mua lại Motorola.

Mặt khác, HTC cũng nhận thấy rằng, hệ điều hành miễn phí của Google vẫn còn khá đắt. Có lẽ vì vậy, một báo cáo cho biết, Chủ tịch Cher Wang của HTC đã xác nhận rằng, nhà cung cấp này đang xem xét mua hệ điều hành smartphone mới.

Chúng tôi có suy nghĩ và thảo luận nội bộ về vấn đề này nhưng chúng tôi sẽ không thực hiện kế hoạch đó một cách bốc đồng” - Wang cho biết trong buổi phỏng vấn với tờ Economic Observer (Trung Quốc).

Ông cũng lưu ý rằng, giao diện người dùng Sense UI của HTC cho phép công ty cung cấp các sản phẩm khác biệt với bất cứ hệ điều hành nào. WebOS của HP là một ứng cử viên sáng giá cho dù Wang không đề cập tới một nền tảng cụ thể nào mà hãng dự kiến mua lại. Bài báo cũng nhấn mạnh rằng, cả HTC và Samsung đang đàm phán với HP để mua lại nền tảng WebOS.

Wang cho biết: “Chúng tôi có thể sử dụng bất cứ hệ điều hành nào mà chúng tôi muốn. Chúng tôi có thể tạo ra những thứ khác biệt so với các đối thủ khác ở lớp thứ hai hay thứ ba của nền tảng. Sức mạnh của chúng tôi là hiểu hệ điều hành nhưng không có nghĩa là chúng tôi phải tự sản xuất một hệ điều hành”.

Thứ Ba, 13/09/2011 10:15
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp