HTC kiện ngược Apple vi phạm bằng sáng chế

Đến lượt HTC cáo buộc Apple vi phạm các bằng sáng chế về điện thoại thông minh và các công nghệ khác. Cuộc chiến giữa 2 hãng công nghệ bước qua “vòng đấu” mới.

HTC kiện ngược Apple vi phạm bằng sáng chế

Ngày 15/8/2011, HTC nộp đơn kiện Apple tại tòa án District Court, ở Wilmington, Mỹ, nơi Apple từng nộp đơn kiện HTC cách đây 1 năm. Cả hai hãng đều đưa ra các cáo buộc trước Ủy ban Thương Mại Mỹ, nhằm ngăn chặn việc nhập khẩu các thiết bị hay các linh kiện vi phạm sở hữu trí tuệ của nhau.

Trong những diễn biến mới nhất, HTC đang nhắm đến việc đề nghị ban hành lệnh cấm, nhằm ngăn chặn việc Apple sử dụng công nghệ vi phạm sở hữu trí tuệ. HTC cho biết các sản phẩm sẽ ảnh hưởng trong vụ kiện cáo này bao gồm iPhone, iPad, iPod, máy tính xách tay và máy tính để bàn Mac. Bằng sách chế của HTC bao gồm tích hợp chức năng giao tiếp và tính toán trên thiết bị, đây là tính năng cơ bản mà hầu hết điện thoại thông minh đều có.

Các nhà sản xuất điện thoại ngày càng gia tăng việc kiện cáo nhằm tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường.

Và đây cũng là lý do vì sao Google trả 12,5 tỉ đô la Mỹ để mua Motorola Mobility. Google muốn sở hữu các bằng sáng chế của Motorola nhằm tự bảo vệ mình trước các cuộc chiến pháp lý từ các đối thủ khác.

Thứ Tư, 17/08/2011 16:55
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp