HTC khẳng định Sprint đang gỡ bỏ hết Carrier IQ

Từng gây xôn xao dư luận với phần mềm “gián điệp” Carrier IQ được cài trên hàng triệu thiết bị bán ra, nhà mạng Sprint đã phải tiến hành vô hiệu hóa phần mềm này trên các máy chủ hệ thống của họ.

HTC khẳng định Sprint đang gỡ bỏ hết Carrier IQ

Chưa hết, những nguồn tin lúc trước còn cho biết, Sprint sẽ yêu cầu các đối tác sản xuất smartphone cho họ phải loại bỏ hoàn toàn Carrier IQ khỏi sản phẩm trước khi chuyển giao để phát hành ra thị trường.

Gần đây, một trong những đối tác sản xuất quan trọng của Sprint là HTC đã lên tiếng khẳng định với trang The Verge rằng: “Chúng tôi có thể xác nhận là quá trình hợp tác với Sprint trong việc gỡ bỏ Carrier IQ đang được diễn ra, và những cải tiến về bảo mật, cũng như sửa lỗi sẽ được bắt đầu vào tháng Giêng này.”

Từng được giải thích là công cụ để cải thiện chất lượng mạng, song Carrier IQ đã gây nên một làn sóng phản đối và chỉ trích mạnh mẽ, bởi dư luận lo ngại phần mềm này sẽ được ứng dụng vào mục đích sai trái là theo dõi người dùng.

Kể từ khi Thượng viện Mỹ yêu cầu các nhà mạng phải chấn chỉnh vụ việc này, Sprint cũng như các hãng viễn thông khác buộc phải tích cực tách Carrier IQ ra khỏi những sản phẩm mà họ phân phối.

Thứ Năm, 19/01/2012 08:52
31 👨 76
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp