HTC HD2 vs. Samsung Omnia II

Siêu phẩm HTC HD2 so dáng cùng chiếc PDA phone hàng đầu của Samsung là Omnia II.

HD2 chưa được bán ra, trong khi Omnia II đã xuất hiện trên thị trường đã vài tháng. Đây là những chiếc PDA phone chạy Windows Mobile xuất sắc trên thị trường.

HD2 và Omnia II so dáng. Ảnh: ArenaMobile.

Hiện tại, chiếc di động của Samsung đã được nâng cấp miễn phí lên bản Windows Mobile 6.5, trong khi siêu phẩm của HTC chạy sẵn nền tảng này. Cùng một hệ điều hành, nhưng bộ đôi này có các bộ mặt khác nhau. Trong khi HD2 sử dụng Sense giống như nhiều máy chạy Android của hãng thì Samsung sử dụng TouchWiz, giao diện được nhà sản xuất này dùng chung cho các mẫu điện thoại cảm ứng của mình.

HD2 là một trong số di động có màn hình rộng nhất hiện nay, kích thước lên tới 4,3 inch, trong khi Omnia II là 3,7 inch. Cả hai cùng có độ phân giải 480 x 800 pixel. Nếu như Samsung giới thiệu "đặc sản" là màn hình AMOLED rực rỡ, thì HTC lại tự hào với công nghệ cảm ứng điện dung và cảm ứng đa điểm, những trang bị lần đầu tiên xuất hiện trên nền Windows Mobile.

Cả hai cùng chạy Windows Mobile 6.5. Ảnh: ArenaMobile.

So về kích thước, HD2 lớn nhưng mỏng hơn Omnia II, máy nặng tới 157 gram, còn di động Samsung chỉ 129 gram. Nhà sản xuất Đài Loan mở rộng bộ nhớ đêm với 448 MB RAM và 512 MB ROM, trong khi Omnia II có RAM là 256 MB, nhưng bộ nhớ trong của máy sở hữu các phiên bản 2, 8 và 16 GB.

Cả hai đều là di động mạnh mẽ về kết nối với 3G/HSDPA, HSUPA, Wi-Fi, GPS... Camera 5 Megapixel với nhiều tùy chỉnh chụp ảnh đẹp.

Samsung Omnia có tốc độ vi xử lý Samsung S3C6410 800 MHz với khả năng xử lý tương đối mượt mà. Tuy nhiên, HD2 lại sử dụng chipset Snapdragon với tốc độ tới 1 GHz.

Thứ Hai, 02/11/2009 14:23
31 👨 387
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp