HTC HD2 vs. Acer neoTouch

HTC HD2 lướt web, tốc độ có phần nhỉnh hơn neoTouch, nhưng chạy các file video phân giải cao thua PDA phone của Acer.

>HTC HD2 so dáng với iPhone 3GS

Trong khi Toshiba TG01 chỉ có mặt tại Việt Nam theo đường xách tay, thì HD2 và Acer neoTouch đã và sắp chính thức trên thị trường chính hãng, cả ba model này đều là những siêu phẩm với tốc độ vi xử lý 1GHz, trên nền tảng Snapdragon.

Acer neoTouch đã bán trên thị trường với giá 12,9 triệu đồng, mức giá được xem là tốt nếu so với các mẫu PDA phone cùng cấu hình. Trong khi đó, HD2 dự kiến sẽ bán cao hơn model Acer 3 triệu đồng, dù vậy, siêu phẩm này vẫn nhận được sự khen ngợi vì mức giá hợp lý.

Thiết kế

Mặt trước của HD2 và neoTouch. Ảnh: Tuấn Hưng.

Dễ dàng nhận ra, Acer neoTouch và HD2 là những chiếc di động có màn hình cảm ứng lớn nhất hiện nay. Hai model này không có bàn phím cứng đi kèm, HD2 hiển thị trên giao diện rộng tới 4,3 inch, trong khi neoTouch bé hơn, chỉ 3,8 inch.

So về kích thước, cả hai đều có thiết kế nam tính. PDA phone của Acer trông gọn gàng, các góc cạnh được vót nhọn, kích thước 118,6 x 63 x 12 mm, nặng 130 gram. Trong khi đó, HD2 nhìn khổng lồ, nhưng mỏng, máy có kích thước 120,5 x 67 x 11 mm, nặng tới 157 gram.

Mặt sau 2 máy. Ảnh: Tuấn Hưng.

HD2 cầm trên tay trông lớn, nhưng máy sở hữu bộ vỏ kim loại nhám vừa, cứng cáp, trong khi neoTouch làm bằng vỏ nhựa, bóng và dễ in dấu vân tay. Phía dưới màn hình, siêu phẩm của HTC gồm 5 nút bấm cứng, còn thiết bị của Acer là cảm ứng, nằm phẳng dẹt.

Cả HD2 và neoTouch đều có giắc cắm tai nghe 3,5 mm đi kèm, camera 5 Megapixel. Điểm khác là model của Acer sở hữu cổng giao tiếp miniUSB, phím nguồn đưa sang cạnh trái, thêm nút bấm chụp ảnh, còn sản phẩm của HTC có phím nguồn đồng thời là nút ngắt cuộc gọi, cổng giao tiếp microUSB và không có phím bấm chụp ảnh chuyên dụng.

Giao diện

Màn hình Home của hai model này.

Dù có màn hình không cùng kích thước, nhưng neoTouch và HD2 cùng có độ phân giải WVGA 480 x 800 pixel, chế độ tự động xoay màn hình và được thửa các giao diện riêng.

Tuy nhiên, có thể nhận thấy về giao diện HD2 có phần trội hơn. Sense UI được tích hợp trên Windows Mobile 6.5 là một thể thống nhất, rực rỡ và linh hoạt. Với màn hình rộng, icon lớn, các tab di chuyển bên dưới, khả năng kéo trượt trên màn hình cảm ứng điện dung bằng ngón tay trông mượt mà.

Menu của HD2 (phải) với các icon lớn.

Trong khi đó, Acer UI 3.0 khá đơn giản với một giao diện gồm 9 icon bên ngoài được bố trí gồm các shortcut có thể tuỳ biến, máy cho phép bấm vào biểu tượng 9 ô vuông nhỏ bên dưới và nút Start góc trên để đi vào Menu chính của Windows Mobile 6.5.

Kết nối

HD2 vào mạng nhanh hơn neoTouch.

Cả Acer neoTouch và HTC HD2 đều trang bị nhiều kết nối tốc độ cao. Người dùng có thể vào Internet với Wi-Fi, HSDPA 7,2 Mb/giây, tải dữ liệu qua Bluetooth 2.1 với A2DP.

HD2 có chức năng Wi-Fi Router, hỗ trợ phát sóng như một router Wi-Fi từ kết nối mạng di động. Còn neoTouch hỗ trợ HSUPA, 5,76 Mb/giây (HD2 chỉ 2 Mb/giây).

Những thực nghiệm về khả năng kết nối trên Wi-Fi cho thấy, gần như neoTouch và HD2 tương đương về thời gian tải video nhạc từ YouTube, ở một số video nhất định, neoTouch có phần vượt trội. Tuy nhiên, khi lướt web, HD2 lại thể hiện được thế mạnh của mình, vào trang nhanh và cho phép phóng to, nhu nhỏ bằng hai ngón tay mượt mà. Siêu phẩm của HTC sử dụng công nghệ cảm ứng đa điểm.

GPS của HD2 (trái) có phần nhanh hơn.

HD2 là thiết bị cho kết nối GPS tuyệt vời, trên màn hình rộng, model này nhỉnh hơn neoTouch về thời gian bắt sóng vệ tinh từ 5 đến 15 giây tuỳ địa điểm.

Tính năng giải trí

Bộ đôi PDA phone 1GHz này đều có màn hình hỗ trợ chỉ 65 nghìn màu. Tuy nhiên, so về độ rực rỡ, HD2 có phần trội hơn. Ngoài ra, lợi thế màn hình rộng, các công cụ chạy file video hỗ trợ sẵn, thiết bị của HD2 tuyệt vời để xem phim.

Acer neoTouch có màu sắc có phần hơi tối. Khi xem phim, chất lượng hình ảnh không sáng bằng, nhưng màu sắc thật hơn. Cả hai cùng độ phân giải, xem phim nét và chi tiết.

Trong một thử nghiệm nhỏ, khi copy đoạn video với độ phân giải HD 720p, neoTouch của Acer chạy nhanh hơn HD2, cả hai đều bị giật hình, nhưng di động của HTC khá chậm chạm để kéo đoạn video độ nét cao này.

HD2 (dưới) xem phim trên màn hình rộng, nhưng tải phím HD chậm hơn.

Loa ngoài của HD2 lớn và trong hơn neoTouch, ngoài ra, chất lượng chụp hình từ camera 5 Megapixel ngoài trời đẹp hơn, đèn flash của máy sáng, chụp đêm tốt. Tuy nhiên, một yếu điều của HD2 là màu có xu hướng vàng hơn Acer neoTouch.

Nhận xét

Cùng là những mẫu PDA phone có tốc độ cao, mạnh mẽ về kết nối, các tính năng giải trí, nhưng HD2 có nhiều lợi thế hơn để chiến thắng neoTouch, đồng nghĩa mức giá của máy cũng cao hơn.

Dễ nhận ra PDA phone của Acer đơn giản, gọn, các tính năng thực dụng và là một sản phẩm nâng cấp về tốc độ so với nhiều thiết bị chạy Windows Mobile truyền thống. Trong khi đó, HD2 là sản phẩm có tính cách mạng với màn hình rộng, cảm ứng điện dung, đa điểm, giao diện rực rỡ, gợi cảm.

Thứ Bảy, 14/11/2009 08:39
31 👨 244
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp