HP tiến hành mua HyperSpace và công nghệ của Phoenix Technologies

Theo IDG News Service - tập đoàn máy tính Mỹ Hewlett-Packard (HP) sẽ mua hệ điều hành nền Linux cũng như các công nghệ máy chủ ảo của công ty chuyên thiết kế, phát triển và hỗ trợ phần mềm hệ thống Phoenix Technologies với giá 12 triệu USD.

Cụ thể, HP sẽ mua HyperSpace, một phiên bản được tùy biến của hệ điều hành Linux cho phép người dùng lướt web, xem ảnh hoặc kiểm tra e-mail nhanh chóng chỉ trong 1 vài giây sau khi bật máy tính. Hệ điều hành này hoạt động trên cả netbook, máy tính xách tay và máy bàn. Phoenix đã giới thiệu HyperSpace như một sự lựa cho thay thế bên cạnh hệ điều hành Windows của Microsoft do Windows có thời gian khởi động đến hơn 30 giây. HyperSpace được bán với 2 phiên bản là Hybrid - người dùng có thể chuyển đổi qua lại giữa 2 hệ điều hành Windows/HyperSpace. Bản Dual - chỉ cho phép chạy 1 hệ điều hành tại 1 thời điểm. Khi khởi động, HyperSpace sẽ tự động kết nối mạng và khởi chạy các phần mềm như trình duyệt Firefox.

Ngoài ra, theo hợp đồng, HP cũng mua những tài sản liên quan đến HyperCore, một chương trình nhúng điều khiển máy ảo cho phép HyperSpace kích hoạt các dịch vụ cơ bản bên cạnh hệ điều hành Windows.

Pheonix cho biết, quá trình giao dịch dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 6 này. Cuối tháng 4 vừa qua, HP công bố mua lại Palm với giá 1,2 tỉ USD. HP cho biết công ty sẽ đưa nền tảng phần mềm WebOS của Palm vào hệ thống các thiết bị di động kết nối Internet như máy in và máy tính bảng. WebOS được xây dựng dựa trên nhân Linux với các phần mềm riêng của Palm. Vì vậy, với phi vụ mua các công nghệ của Phoenix, HP sẽ bổ sung một lượng tài sản lớn vào mảng Linux vốn đã rất dồi dào của mình.

HP cũng đã giới thiệu phần mềm khởi động nhanh với tên gọi QuickWeb trên các máy netbook mini và dòng máy tính xách tay Pavilion. Nhưng công ty từ chối bình luận về kế hoạch sử dụng công nghệ của Phoenix.

Phoenix được biết đến nhiều nhất với cương vị là một nhà cung cấp BIOS và công ty vẫn đặt trọng tâm vào mảng này. Trong khi đó, HP muốn đem những công nghệ mới vào các thiết bị di động vì vậy, theo nhà phân tích của Pund-IT Charles King, đây là một phi vụ ít rủi ro và chi phí không quá đắt.

King cho biết, với sự phát triển bùng nổ của máy tính bảng, câu hỏi đặt ra là liệu netbook có đứng vững trên thị trường hay không. Máy tính bảng có thể khởi động và truy cập web một cách nhanh chóng trong khi netbook lại tỏ ra chậm chạp. Tuy nhiên, các phần mềm như HyperSpace có thể thay đổi cục diện. Sử dụng sáng tạo HyperSpace, HP có thể thêm những tính năng tương tự trên máy tính bảng vào PC.

Thứ Bảy, 12/06/2010 09:41
31 👨 254
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp