HP muốn đè bẹp iPad để độc tôn máy tính bảng

Theo tờ Daily Telegraph, người đứng đầu HP ở Châu Âu- Eric Cador cho rằng, máy tính bảng Touchpad của mình sẽ là “vũ khí lợi hại” để đánh bại iPad của Apple. Hãng có tham vọng trở thành nhà sản xuất máy tính bảng số 1 trên thế giới.

HP muốn đè bẹp iPad để độc tôn máy tính bảng

Trong thế giới máy tính, với chút ít khác biệt giữa sản phẩm của HP và các đối thủ cạnh tranh khác, chúng tôi đã trở thành số một; còn trong thế giới máy tính bảng, chúng tôi sẽ trở nên tốt hơn cả số 1. Chúng tôi gọi là số 1+”, Cador tuyên bố.

Máy tính bảng TouchPad của HP có thể nổi lên như một đối thủ cạnh tranh lớn đối với máy tính bảng iPad của Apple.

Theo hãng phân tích Strategy Analytics, iPad chiếm 75% thị phần máy tính bảng trong năm 2010, tiếp theo là các dòng máy tính bảng hoạt động trên hệ điều hành Android chiếm 22%.

Số liệu gần đây của Businessweek cho thấy, doanh số bán iPad tăng mạnh đến mức thị trường máy tính xách tay cũng bị ảnh hưởng.

Các máy tính bảng Touchpad của HP vẫn chưa chính thức ra mắt trên thị trường, chúng hoạt động trên nền tảng WebOS. Nền tảng này được bộ phận Palm (chính là nhà sản xuất điện thoại di động trước đây được HP mua lại) của HP sản xuất. HP tin rằng, thị trường doanh nghiệp sẽ là nơi máy tính bảng của hãng đè bẹp iPad. Touchpad sẽ hấp dẫn cả người dùng doanh nghiệp và người tiêu dùng, theo Cador.

Ông cho rằng: “cách người dùng sẽ nhìn vào các máy tính bảng chính là trải nghiệm. Cách doanh nghiệp nhìn vào chúng là để nói rằng, các nhân viên của họ cũng là người tiêu dùng sẽ thích máy tính bảng này và chúng được bảo mật an toàn. Chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu đó”.

HP từng trình diễn máy tính bảng TouchPad tại một sự kiện ở San Francisco hồi đầu năm nay. Theo đó, TouchPad được thiết kế với màn hình cảm ứng 9,7-inch, trang bị camera 1,3MP ở mặt trước để thực hiện đàm thoại video (iPad không có), ổ cứng lưu trữ khoảng 16 hoặc 32GB và bộ xử lý hai lõi tốc độ cao. Sản phẩm có trọng lượng gần bằng với iPad của Apple.

Giống như điện thoại Pre, TouchPad cũng có khả năng hoạt động đa tác vụ trên hệ điều hành WebOS và có thể mở nhiều ứng dụng cùng một lúc và người dùng có thể dễ dàng chuyển qua lại giữ các ứng dụng trên màn hình. Chúng hỗ trợ xem các nội dung video Flash (iPad không cho phép). Nếu bạn có một điện thoại Pre và ai đó gọi điện hay gửi một tin nhắn tới, thì đều có thể thực hiện trên TouchPad và bạn có thể trả lời ngay từ máy tính bảng.

Palm cho biết, phiên bản Wi-Fi của TouchPad sẽ được bán ra vào mùa hè này, còn phiên bản hoạt động trên mạng 3G và 4G sẽ tiếp tục được phát triển và sớm tung ra thị trường.

Thứ Ba, 24/05/2011 08:14
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp