Hỏng da vĩnh viễn vì đặt laptop lên đùi

Những người làm việc với máy tính xách tay kê trên đùi trong thời gian dài có thể sẽ bị hỏng da vĩnh viễn, các nhà nghiên cứu Thụy Sỹ cho hay.

Theo Telegraph, một báo cáo y tế gần đây đã cho thấy vùng da tiếp xúc trực tiếp với máy tính xách tay trong một thời gian dài có thể sẽ bị "hội chứng da nướng" - da bị vằn vện khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng lâu.

Điển hình là trường hợp một cậu bé 12 tuổi đã bị mất màu da ở mảng đùi trái sau khi chơi điện tử vài giờ mỗi ngày trong mấy tháng liền.

Nhiều người có thói quen làm việc trên máy tính đặt trên đùi trong thời gian dài. Ảnh: Telegraph.co.uk.


Trường hợp khác ở Virginia, một nữ sinh viên luật cũng đã thấy da đùi bỗng trở nên lốm đốm khác thường.

Giáo sư Kimberley Salkey, người điều trị cho cô gái trẻ đã không thể tìm ra nguyên nhân gây tình trạng trên, cho đến khi bà biết cô sinh viên này đã làm việc 6 tiếng mỗi ngày với chiếc máy tính kê ở đùi. Nhiệt độ đo được bên dưới chiếc máy này là 52 độ C.

"Hội chứng da nướng" cũng có thể xảy ra khi lạm dụng miếng đệm sưởi ấm và các nguồn nhiệt không đủ nóng để gây bỏng khác.

"Bình thường chúng vô hại nhưng nếu sử dụng lâu dài nó có thể gây hỏng da vĩnh viễn. Trong một số ít trường hợp, nó có thể dẫn đến ung thư da", tiến sĩ. Andreas Arnold và Peter ITIN, Bệnh viện Đại học Basel, Thụy Sĩ cho biết.

Các chuyên gia khuyến cáo, để an toàn, người sử dụng laptop nên đặt lên một giá đỡ hoặc có tấm chắn nhiệt khi sử dụng máy tính xách tay.

Thứ Ba, 05/10/2010 15:31
31 👨 318
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức sử dụng