Hội tụ Internet gây xáo trộn nguồn nhân lực

Gần 2/3 số giám đốc các doanh nghiệp công nghệ và nghe nhìn trên thế giới cho rằng việc đưa các dịch vụ lên mạng toàn cầu hoặc ngược lại, trang bị Internet cho những thiết bị như điện thoại di động... chẳng khác nào rước họa vào thân vì họ phải thay đổi cơ cấu công ty.

Khảo sát mới đây, do hãng nghiên cứu Russell Reynolds Associates thực hiện với sự tham gia của 125 lãnh đạo thuộc các doanh nghiệp tại châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á, cho thấy hội tụ sẽ hình thành nên những rắc rối "khó nhằn" trong việc quay vòng và tuyển dụng nhân viên mới, đồng thời ảnh hưởng sâu sắc đến cấu trúc ban quản trị.

Rhys Grossman, Giám đốc điều hành Russell Reynolds, đánh giá: "89% những người được phỏng vấn khẳng định ban lãnh đạo và nhân viên phải trau dồi thêm những kỹ năng mới. Rất nhiều trong số đó tin rằng các công ty cần tìm kiếm bên ngoài lĩnh vực kinh doanh truyền thống của họ thì mới tuyển được người phù hợp. Tuy nhiên, việc lựa chọn, giữ chân những tài năng này và giúp họ hòa nhập cũng là một thử thách không nhỏ".

Chỉ 19% tin tưởng họ đã sẵn sàng đối phó trước những biến đổi và khó khăn về nhân lực trong thế giới hội tụ. Châu Âu có vẻ là khu vực bị động nhất do chỉ 11% số giám đốc điều hành ở đây khẳng định họ đã đã chuẩn bị kỹ lưỡng, trong khi ở Bắc Mỹ là 20% và châu Á dẫn đầu với 22%.

Các công ty công nghệ có vẻ sẽ bị ảnh hưởng bởi hội tụ Internet nhiều hơn các tổ chức nghe nhìn, giải trí. Lĩnh vực nghe nhìn hiện được coi là nguồn việc làm hấp dẫn nhất, đặc biệt là truyền hình Internet, game online và nhạc trực tuyến.

P.T.

Thứ Hai, 29/05/2006 08:15
31 👨 32
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp