Học trực tuyến “như thật” bằng công nghệ 3D

Sinh viên có thể chọn một “người” trong máy tính để đóng vai, điều khiển “người” đó đi lại trong lớp, ngồi nghe giảng, tham gia thực hành, trao đổi với thầy cô, bạn bè… Chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến này được cho là lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam.

Có 3 chuyên ngành đào tạo ở chương trình e-learning này: Cử nhân Tin học ứng dụng, Cử nhân Quản trị Kinh doanh và Cử nhân Tài chính Kế toán. Tất cả nội dung đào tạo đều tuân theo khung của Bộ GD-ĐT, riêng chương trình đào tạo cử nhân Tin học còn theo chuẩn của Hiệp hội Máy tính Hoa Kỳ và sự hỗ trợ, hợp tác của một số công ty CNTT lớn trên thế giới như: Microsoft, HP, Qualcomm.

PGS Nguyễn Thanh Nghị, Phó Viện trưởng Viện ĐH Mở HN – đơn vị chủ trì chương trình đào tạo nêu ví dụ về điểm nhấn mới trong chương trình như: Sinh viên ngành tài chính kế toán có thể tham gia thực hành bằng cách đóng vai một kế toán viên, để học cách kiểm tra các hợp đồng, chứng từ, giao tiếp với các sinh viên khác đóng vai đối tác, đồng nghiệp. Môi trường này giúp sinh viên có hứng thú khi luyện tập các kỹ năng chuyên môn, giao tiếp và làm việc nhóm.

Ngoài ra, sinh viên tham gia học trực tuyến bằng công nghệ 3D cũng được tham quan, giao lưu với các trường ĐH ảo nổi tiếng trên thế giới như: Harvard, Ohio, MIT, Princeton…

Tuy nhiên, một điều vẫn được cho là ảnh hưởng lớn đến các hình thức học trực tuyến là tốc độ của đường truyền Internet ở Việt Nam, đi theo nó là các khoản phí Internet để phục vụ cho việc học từ xa này. Dù học phí của một chương trình e-learning kiểu này chỉ theo khung của Bộ GD-ĐT, nhưng chi phí dành cho Internet đủ để đảm bảo cho sinh viên truy cập Internet nhanh, download bài vở tốt cũng gia tăng thêm từ 200.000-300.000 đồng/1tháng.

Thứ Bảy, 11/10/2008 08:53
12 👨 2.552
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản