Hoãn ra Iconia Tab A100 vì lỗi của Honeycomb?

Thông tin hoãn ra mắt thiết bị Iconia Tab A100 của Acer có thể khiến cho rất nhiều người dùng cảm thấy tiếc nuối, bởi đây là mẫu máy tính bảng "hàng hiếm" loại 7-inch chạy Honeycomb, và cũng có mức giá hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay.

Hoãn ra Iconia Tab A100 vì lỗi của Honeycomb?
Máy tính bảng Iconia Tab A100 phải hoãn ra mắt vì lỗi hệ điều hành.

Dù hãng Acer đã không nêu ra nguyên nhân nào dẫn tới sự chậm trễ trên, song mới đây, trang TechRadar đã tiết lộ lý do tại sao Iconia Tab A100 không thể ra mắt đúng hẹn.

Theo TechRadar, thì Android 3.0 (Honeycomb) đã không thể hoạt động ổn định trên thiết bị có màn hình 7-inch này, bởi vốn hệ điều hành di động của Google được thiết kế cho màn 10-inch.

Ngoài ra, nhiều ứng dụng Honeycomb đã không đảm bảo tương thích với Iconia Tab A100.

Vậy nên thay vì ra mắt vào ngày 14/5 như kế hoạch, người dùng sẽ phải chờ tới khoảng tháng Tám hoặc tháng Chín tới, khi Acer khắc phục xong xuôi những vấn đề tồn tại hiện nay.

Giới chuyên gia nhận định rằng hãng HTC cũng đang phải đối mặt với những khó khăn tương tự, khi hãng này từng hứa sẽ tung ra bản cập nhật Android 3.0 cho thiết bị 7-inch HTC Flyer vốn đang chạy Android 2.3.

Lúc trước, hãng ViewSonic từng thu hút sự chú ý của dư luận khi tuyên bố ra mắt ViewPad 7x, mẫu máy tính bảng 7 inch đầu tiên trên thế giới chạy hệ điều hành Honeycomb.

Sở dĩ thông tin của ViewSonic được quan tâm như vậy là bởi trước đó, chưa có hãng nào "khắc chế" được nhược điểm Honeycomb không phù hợp với thiết bị có kích thước 7-inch.

Thứ Năm, 26/05/2011 09:20
31 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp