Hitachi dừng sản xuất TV trước cuối năm nay

Sau Pioneer, JVC, đến lượt một hãng TV khác của Nhật Hitachi tuyên bố dừng sản xuất TV trước cuối năm nay.

Hitachi dừng sản xuất TV trước cuối năm nay
Hitachi sẽ tạm dừng việc sản xuất TV từ nay cho tới cuối năm.
Ảnh: Slashgear.

Sau khi báo cáo kinh doanh kém khả quan của các nhà sản xuất điện tử tới từ Nhật được công bố những ngày gần đây, tiếp tục có thêm một thông tin xấu nữa đến với quốc gia có nền công nghiệp điện tử hàng đầu thế giới hiện nay.

Theo Slash Gear, hãng sản xuất Hitachi của Nhật vừa đưa ra thông báo cho biết họ sẽ dừng các hoạt động sản xuất TV của mình tại Nhật vào thời điểm từ nay cho tới cuối năm. Tuy nhiên BBC cho biết, hãng này cũng tuyên bố họ sẽ sớm trở lại thị trường bằng việc thực hiện kế hoạch hợp tác gia công các sản phẩm của mình từ các nhà sản xuất của Đài Loan và Đông Nam Á. Việc tiếp tục sản xuất hay không vẫn còn phụ thuộc tình hình kinh doanh của hãng.

Một trong những nguyên nhân chính khiến Hitachi phải thực hiện hành động trên là bởi những tác động tiêu cực từ thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật hồi đầu năm. Ngoài ra việc tỷ giá đồng Yên quá cao cũng khiến cho chi phí sản xuất tăng cao, lợi nhuận từ việc xuất khẩu bị giảm sút nghiêm trọng.

Gần đây nhất, nhà sản xuất này đã công bố tình hình kinh doanh trong quý I/2011 của mình với sự sụt giảm lợi nhuận lên tới 86% so với năm ngoái.

Thứ Sáu, 05/08/2011 08:25
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp